Cơ hội cho thị trường tuần 13/9 - 17/9

Cơ hội cho thị trường tuần 13/9 - 17/9

Điều gì đang diễn ra?

 

Vnindex tạo nến hỗ trợ trên biểu đồ tuần:

Giá hồi phục tại giao điểm SMA10 và SMA20.

Thanh khoản có xu hướng gia tăng cho thấy lực cầu bắt đáy tốt và dòng tiền đã quay trở lại thị trường.

Trên daily:

Mặc dù trạng thái tăng giá vẫn tiếp tục khi Vnindex duy trì ở giá ở trên các đường trung bình ngắn hạn 4 trong 5 phiên gần đây nhất. Nhưng áp lực bán là có và lực mua vẫn còn thận trọng:

  1. Chỉ số gặp áp lực bán mạnh vùng 1350 là điểm mà đường trendline kéo dài từ suốt tháng 6 cho đến nay vẽ qua.
  2. Không chỉ xuất hiện những nến đẩy giá mà còn cả những trạng thái bị bán ép giảm về vùng giá thấp nhất phiên. Dòng tiền khá thận trọng khi 3 phiên gần đây nhất thanh khoản đều sụt giảm mạnh.
  3. Nhóm Vn30 vẫn chưa thể hiện rõ vai trò dẫn song và vẫn đang cố gắng tìm điểm cân bằng quanh đường trung bình giá 20 ngày. Trong đó, nhóm cổ phiếu “ngân hàng” vẫn đang trong giai đoạn kiểm định biên trên của vùng đáy.

Tuần tới có gì?

  1. Đáo hạn phái sinh ngày 16/9.
  2. Ngày cuối cùng cơ cấu ETF 17/9
  3. Đặc biệt, 15/9 TPHCM và HN đều có kế hoạch mở cửa. Mở ra cơ hội mới cho thời kỳ “hậu giãn cách”

Cơ hội gì cho tuần tới?

Diễn biến nhóm ngân hàng quyết định xu hướng: Cổ phiếu nhóm này đã điều chỉnh khoảng 20 -30% so với đỉnh trước đó. Việc điều chỉnh room tín dụng được công bố vào cuối tháng 09 sẽ là thông tin hỗ trợ tốt để phá vỡ trạng thái giằng co hiện tại. Cộng thêm việc nhóm Ngân hàng giữ tỷ trọng khá lớn trong rổ chỉ số VN30, nên khả năng cao nhóm này sẽ có những biến động lớn trong tháng 09.

Các biến động tạm thời đang khá tích cực khi phần lớn RS của nhóm đang tăng trở lại. Diễn biến nhóm này sẽ quyết định thị trường có khả năng retest lại vùng 1380 hay không. Cổ phiếu có khả năng đột phá mạnh: ACB, TCB, TPB, VPB.

2. Nhóm cổ phiếu chứng khoán hưởng lợi từ thanh khoản phục hồi trở lại và xu hướng đi lên của thị trường: VCI, HCM, SSI, VND, VDS…

  1. Nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ mở cửa: Bán lẻ (MWG), vật liệu xây dựng (HPG, DHA), Bất động sản KCN (SZC, PHR).