Cập nhật ngành F&B và cổ phiếu quan tâm

Cập nhật ngành F&B và cổ phiếu quan tâm

1.Với việc áp dụng Chỉ thị 16 tại Thành lớn Đáng chú ý, giá trị tiêu dùng FMCG hiện tại chỉ mất một tuần để gần đạt đến mức đỉnh của làn sóng thứ nhất, xuất phát từ sự hạn chế khả năng tiếp cận mua hàng thông qua kênh mua hàng truyền thống.

Trong 5T/21, chi FMCG ở cả khu vực thành thị và nông thôn vẫn tăng trưởng tích cực về giá trị và sản lượng. Mức tăng trưởng trong 5 tháng cho thấy người tiêu dùng không thay đổi mức độ chi tiêu cho ngành hàng FMCG đáng kể so với mức tăng đột biến của năm ngoái.

VDSC cho rằng giá trị chi tiêu FMCG ở mặt bằng cao hơn xuất phát từ sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng để phù hợp hơn với trạng thái bình thường mới.

2. Theo Fitch Solutions, chi tiêu cho các sản phẩm thiết yếu của Việt Nam sẽ đạt 2.038 nghìn tỷ (88 tỷ USD, + 8% n/n) trong năm 2021 khi các hộ gia đình gia tăng tích trữ trong nửa cuối năm. Sự kéo dài tình trạng giãn cách sẽ ảnh hưởng sâu sắc hơn đến sự thay đổi hành vi tiêu dùng hậu Covid-19.

Trong năm 2022-2023, chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu của Việt Nam ước tính tăng trưởng lần lượt 8% n/n và 10% n/n, tốc độ tăng trưởng này được thúc đẩy bởi sự điều chỉnh chi tiêu xã hội về mức bình thường mới, tập trung vào các danh mục nhu yếu phẩm (thực phẩm và đồ uống không cồn, nhà ở & tiện ích, y tế, giáo dục).

 

3.Theo khảo sát khách hàng năm 2020 của Deloitte, mức tiêu thụ thực phẩm chế biến-tươi sống và thực phẩm đóng gói qua kênh thương mại hiện đại lần lược chiếm 43% và 61% trên tổng nhu cầu khách hàng. Nhìn lại thị trường F&B Trung Quốc trong giai đoạn giãn cách xã hội năm 2020, chính phủ Trung Quốc đã áp đặt các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt tương tự như ở Việt Nam. Giá trị tiêu dùng hàng ngày thông qua kênh thương mại hiện đại của thực phẩm nấu sẵn, thực phẩm đóng gói, thịt tươi sống, rau củ và trái cây ghi nhận mức tăng trưởng vượt trội lần lượt là 98%, 88%, 57% và 56% so với giá trị tiêu dùng trước đại dịch Covid-19.

Luận điểm đầu tư MSN:

KQKD hợp nhất phục hồi mạnh mẽ nhờ trụ cột hệ sinh thái tiêu dùng.

• Dựa trên triển vọng lạc quan từ mảng tiêu dùng, chúng tôi kỳ vọng Tập đoàn Masan (MSN) sẽ ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng ở mức cao, được dẫn dắt bởi Masan Consumer (MCH), Masan MEATLife (MML) và sự cải thiện khả năng sinh lời của VinCommerce (VCM). Chúng tôi ước tính LNST công ty mẹ năm 2020 của MSN đạt 3.112 tỷ đồng (135 triệu USD, +152% n/n), đến từ MCH

(+16% n/n) và MML (+74% n/n), trong khi VCM và MSR sẽ ghi nhận mức lỗ ròng sau thuế thấp hơn. Chúng tôi ước tính chuỗi bán lẻ VCM sẽ ghi nhận biên EBITDA là +2,1% (+612 bps YoY) và biên EBIT là -1,9% (+931 bps n/n) trong năm FY2021.

• Theo Kanta WorldPanel, chi tiêu người tiêu dùng cho FMCG và thực phẩm đóng gói tại bốn thành phố trọng điểm của Việt Nam đã tăng đáng kể so với mức đỉnh của năm ngoái. Chúng tôi kỳ vọng xu hướng tiêu dùng này sẽ hỗ trợ hệ sinh thái tiêu dùng của MSN trở nên nổi bật trong nửa cuối năm 2021, tập trung vào nhu cầu thực phẩm thiết yếu thông qua kênh thương mại hiện đại.

 

Định giá MSN 164.000đ/cp 

THEO VDSC

 

Mở tài khoản WinTrades:

iOS https://wingroup.page.link/6eZ4

Android https://wingroup.page.link/n3UL

Click mở tài khoản ngay tại đây để các chuyên gia chứng khoán hàng đầu của WinTrades đồng hành cùng bạn: https://account.vdsc.com.vn/broker/4D11A8E7F25392EBA0D51649A21967AD

Like page WinTrades ngay tại đây: https://www.facebook.com/wintrade.vn  

Theo dõi Zalo WinTrades  ngay tại đây: https://zalo.me/g/mblhrm968

Like và Subscribe kênh youtube WinTrades tại đây:  https://www.youtube.com/channel/UCOI93Pl-DRS3ecppydTXyUQ

--------------------------------------------------

WINTRADES - ỨNG DỤNG TƯ VẤN ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN TỰ ĐỘNG

: Số 2 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

: Hotline 0965.145.428

: https://wintrades.net/