Cổ phiếu BĐS Khu CN - Những điều đáng lưu ý trong đợt sóng này?

Cổ phiếu BĐS Khu CN - Những điều đáng lưu ý trong đợt sóng này?

Trong các phiên gần đây các cổ phiếu trong nhóm BĐS khu CN có sức bật manh mẽ và sau đây WinTrades xin chia sẻ 1 số thông tin xoay quanh nhóm này
1. Lý do đâu KBC tăng mạnh hơn so với các nhóm cổ phiếu còn lại?

KBC trong những phiên trở lại đây đang cho thấy mức tăng giá mạnh hơn thậm chí mang yếu tố dẫn dắt nhóm ngành. Vậy tại sao cổ phiếu này lại tăng mạnh đến vậy?

Gia tăng nguồn cung và tăng giá cho thuê

Tại khu vực phía Bắc, KBC có thế mạnh về các khu CN tại các vị trị thuận lợi và hấp thụ tốt tại phía này.

Giá đất cho thuê trong thời gian gần đây tiếp tục có xu hướng tăng và vẫn sẽ tiếp tục tăng qua các nhăm nhờ (1) sự dịch chuyển khu CN của nhiều nước đặc biệt là Trung Quốc, Đài Loan làm gia tăng nhu cầu (2) Các khu CN tọa lạc tại những điểm thu hút nhiều vốn FDI như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng và HCM.

Những khách hàng lớn Tập khách hàng lớn với những công ty công nghệ đa quốc gia như Samsung (tại KCN Quế Võ), LG (tại KCN Tràng Duệ), Foxconn (tại KCN Quang Châu) và Oppo (tại KCN Nam Sơn Hạp Lĩnh) là minh chứng cho chất lượng dịch vụ của Kinh Bắc, đồng thời giúp thu hút các công ty vệ tinh đến thuê đất.

Kỳ vọng vào việc cải thiện lợi nhuận trong tương lai

Với tiềm năng nguồn cung lớn và giá bán tiếp tục có xu hướng tăng mạnh, VDSC tiếp tục kỳ vọng vào việc cải thiện doanh nghiệp sẽ tiếp tục cải thiện biên lợi nhuận từ việc giá thuê tăng và diện tích cho thuê duy trì ở mức cao so với năm 2020.

Ngoài các vấn đề nội tại được kỳ vọng, rõ ràng dịch bệnh tại trong khu vực miền Nam khiến mức độ kỳ vọng của NĐT sẽ tập trung ở nhóm đang ít bị ảnh hưởng hơn.

2. Ngoài KBC còn cố phiếu nào đáng chú ý nữa không?

Thực tế ngoài KBC còn khá nhiều cổ phiếu khác trong nhóm định giá hợp lý mà còn những cái lợi thế riêng, chúng ta có thể ví dụ như: SZC,PHR.

PHR : Lợi thế Định giá rẻ

  • Tiền đền bù:

• PHR sẽ bàn giao 691 ha đất cho VSIP để triển khai dự án KCN VSIP 3. Với tiền đền bù đất từ VSIP, dự kiến LNST cổ đông công ty mẹ năm 2022 đạt 1.320 tỷ đồng (+463% yoy) và ước tính có thể chi trả tỷ lệ cổ tức tối thiểu 45%. Cho năm 2021, trường hợp không thể ghi nhận tiền đền bù đất với VSIP (chiếm 80% LNTT kế hoạch của công ty mẹ), dự kiến cổ tức tiền mặt sẽ ở mức 10-15%, thay vì 40% như kỳ vọng của công ty. Đây rõ ràng là một món Lợi nhuận trong tương lai không thể bỏ qua của PHR

  • Cải thiện thu nhập từ cho thuê KCN:

Rõ ràng việc chuyển đổi từ đất cao su sang đất khu CN đã thấy rõ sự tiềm năng của mảng kinh doanh này. VDSC kỳ vọng KCN Tân Lập sẽ bắt đầu cho thuê từ năm 2022 với trung bình 35 ha/năm. Ngoài ra, KCN Tân Bình mở rộng cũng đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ pháp lý và kỳ vọng sẽ đi vào hoạt động từ năm 2024 với 40-50 ha được cho thuê mỗi năm.

Theo đó, các dự án KCN mới sẽ giúp doanh thu và lợi nhuận gộp giai đoạn 2021-2025 tăng trưởng 30%/năm và 68%/năm.

SZC: Tiếp tục tăng thu nhập từ KCN:

-Mở rộng và cải thiện cơ sở hạ tầng. Các dự án cơ sở hạ tầng tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu giai đoạn 2021-2025 gồm: Cầu Phước An nối thị xã Phú

Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với tổng mức đầu tư khoảng 4.879 tỷ đồng; đường 991B nối Quốc lộ 51 với Cảng Cái Mép với tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng

- Các hợp đồng MOU trong năm 2021 sẽ được thực hiện trong năm 2022 với diện tích thỏa thuận là 150 ha tại KCN Châu Đức.

Doanh thu ước tính đạt 826 tỷ đồng (+41,9% so với cùng kỳ) và LNST ước đạt 382 tỷ đồng (+44% so với cùng kỳ)

3. Luận điểm đầu tư của chúng tôi

Có rất nhiều điều mà chúng tôi kỳ vọng vào nhóm cổ phiếu BĐS và đánh giá mức định giá này ở mức hợp lý. Tuy nhiên với sức nóng của các cổ phiếu midcap chúng tôi lưu ý NĐT có thể tận dụng ở các vị thế mang tính ngắn hạn thay vì mua để giữ trung và dài hạn ở các mức giá này.
Để lựa chọn điểm mua/bán các cổ phiếu, xin mời NĐT mở tk tại đây:

Mở tài khoản WinTrades:

iOS https://wingroup.page.link/6eZ4

Android https://wingroup.page.link/n3UL

Click mở tài khoản ngay tại đây để các chuyên gia chứng khoán hàng đầu của WinTrades đồng hành cùng bạn: https://account.vdsc.com.vn/broker/4D11A8E7F25392EBA0D51649A21967AD