Thị trường cuối năm vẫn tăng nhưng ảm đạm

Thị trường cuối năm vẫn tăng nhưng ảm đạm

Thị trường cuối năm vẫn tăng nhưng ảm đạm

Phiên giao dịch ngày 05/01 thị trường vẫn có những động thái tích cực mặc dù vẫn chưa bứt phá vùng 1050-1060 điểm. Thị trường sau phiên lấy đà ngày 03/01, chuyển trạng thái sang “ khẳng định tăng giá” mở ra cơ hội giao dịch ngắn hạn cho các NDT.

Tuy nhiên thanh khoản thị trường sụt giảm vẫn là điều khiến thị trường những ngày giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ dài trở nên ảm đạm. Thanh khoản 3 phiên gần nhất có sự cải thiện nhưng vẫn ở mức thấp hơn bình quân 20 ngày. Thêm nữa, khối ngoại vẫn là người thúc đẩy thị trường chứ không phải là dòng tiền nội, nên nhớ những cơn sóng bùng nổ đều là tiền cá nhân dẫn dắt.

Về vĩ mô:

Tỷ giá USD/VND đã về lại ở ngưỡng mà NHNN chào mua USD trở lại. Đây có thể là thông tin vĩ mô mà nhiều người quan tâm nhất. Việc động thái mua USD được cho rằng sẽ giải quyết các bài toán liên quan tỷ giá, thanh khoản.

Về góc độ kỹ thuật:

Vnindex thoát khỏi kênh xu hướng tích lũy, có ngày lấy đà và lấy lại các đường MA => Mọi thứ đang đi vào quỹ đạo tích cực.

Hành động: NĐT có thể mua và nắm giữ cổ phiếu trong giai đoạn này khi những tín hiệu tích cực trở lại. Tuy vậy, để an toàn và phù hợp với một chiến lược trading, hãy mua khi có sự điều chỉnh. Ngưỡng 1050-1060 vẫn là một ngưỡng áp lực bán có thể xuất hiện và thị trường sẽ test lại các mốc hỗ trợ 1020-1030.

Có thêm một yếu tố mà NĐT có thể chú ý đó là việc hầu hết các cổ phiếu đang có xu hướng về lại đỉnh ngắn hạn. Áp lực bán có diễn ra, phần đa đều bị dội ngược và số ít vượt được vùng này với thanh khoản đủ chất lượng. Chính vì vậy khả năng thị trường giao dịch cầm chừng vẫn sẽ là chủ đạo

Bạn có thể đọc thêm bài viết của chúng tôi tại đây để tìm được những ý tưởng giao dịch thời gian tại đây