Market trend ngày 14/12/2022: Giao dịch thận trọng trước đáo hạn phái sinh.

Market trend ngày 14/12/2022: Giao dịch thận trọng trước đáo hạn phái sinh.

Market trend ngày 14/12/2022: Giao dịch thận trọng trước đáo hạn phái sinh.

Vnindex có phiên giao dịch không có quá nhiều đặc biệt trước ngày đáo hạn phái sinh. Chỉ số giao dịch bám sát quanh đường trung bình 10 ngày và thanh khoản không quá lớn trong một phiên áp lực bán chốt lời xuất hiện.

Trạng thái thị trường chưa chuyển đổi tiêu cực hơn khi vẫn duy trì ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1015-1020 điểm.

NHƯNG nhiều nhóm cổ phiếu bắt đầu chịu áp lực bán nhiều hơn.

     

Nhóm Chứng khoán luôn là nhóm chúng tôi đề cao trong giai đoạn vừa rồi, tuy nhiên vùng kháng cự gần nhất để bứt phá vùng tích lũy của nhóm này gần như đang thất bại. Đây có lẽ lần thất bại nhiều hơn 3 của nhóm ngày, cho thấy nguy cơ retest các vùng hỗ trợ nhiều hơn.

Biên giao dịch thấp chủ yếu là các giao dịch nhiễu nhằm xử lý vị thế. Nhóm cổ phiếu ưa thích gây chú ý trong giao dịch hôm nay là SAB,MSN,VIC,VHM. Nhóm này giao dịch chủ đạo tạo ra sắc xanh đỏ lẫn lộn trong ngày với biên độ khoảng 2%.

Không loại trừ nhơm này sẽ còn tác động nhiễu trong phiên đáo hạn phái sinh ngày mai

Nhìn chung thị trường giao dịch vẫn chưa có sự thay đổi nào quá lớn về xu hướng, xu hướng hiện tại vẫn ủng hộ cho việc giải ngân dần dần với nhiều ý tưởng.

Trung Quốc thông báo ngừng đếm số ca mắc Covid-19 và kết thúc toàn bộ hoạt động xét nghiệm diện rộng Trung Quốc đã khiến cả thế giới ngạc nhiên khi thay đổi lập trường nhanh chóng và có thể hướng đến giai đoạn “sống chung” với Covid.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc mới đây thông báo nước này sẽ ngừng công bố số liệu về các ca nhiễm Covid-19 mới, đồng thời loại bỏ quy định xét nghiệm bắt buộc khi các con số không còn phản ánh đúng thực tế.

Cơ quan này cho biết thêm, từ nay, Trung Quốc chỉ báo cáo các trường hợp có triệu chứng vì rất khó để xác định các trường hợp không triệu chứng nếu không xét nghiệm. Ngày 13/12, Trung Quốc báo cáo số ca nhiễm mới trên cả nước là 2.249 ca. Còn Hồng Kông có khoảng 15.000 ca trong khi dân số ít hơn 200 lần.

Đây sẽ là 1 số thông tin khá tích cực đặc biệt cho các nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ việc thị phần tại TQ mở cửa hoặc đôi khi chỉ là sự kỳ vọng.

Dầu khí chạy đầu tiên, kỳ vọng vào nhu cầu tiêu thụ trở lại

      

Nhóm Dầu khí bật tăng tốt hơn so với mặt bằng chung, có một số cổ phiếu còn bứt phá tại vùng kháng cự gần nhất ví dụ như PVD,PVT ( Tuy nhiên thanh khoản thấp của phiên đẩy giá có thể là cái bẫy néu bạn đặt lệnh MUA).

Tuy nhiên tín hiệu này cũng đang cho thấy các cổ phiếu được kỳ vọng ở câu chuyên trên có thể sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào.