MARKET TREND 11/07/2022 - NGÂN HÀNG ĐÈ NÉN NHƯNG HÃY CHÚ Ý DÒNG CỔ PHIẾU MIDCAP

MARKET TREND 11/07/2022 - NGÂN HÀNG ĐÈ NÉN NHƯNG HÃY CHÚ Ý DÒNG CỔ PHIẾU MIDCAP

Market trend 11/07/2022

VNINDEX đóng cửa vị thế giằng co trong ngày mà phần đông nhà đầu tư truyền tai nhau về tương lai của một chủ tịch tập đoàn khá lớn trong nước. Những lo lắng, thận trọng đã được phản ánh đầu ngày nhưng cũng chính các cổ phiếu được đồn đoán đã giật ngược trở lại trong ATC.

                               

Trạng thái thị trường chưa thay đổi khi VNINDEX vẫn chưa tạo thêm 1 đáy mới. Tuy nhiên động thái tăng giá trong các phiên giao dịch tới chưa thực sự rõ ràng khi chưa có một nhóm cổ phiếu nào tạo sóng dẫn dắt cụ thể.

Xét về nhóm ngành, xét về mặt tác động chỉ số các cổ phiếu lớn đang có phần tạo áp lực lớn hơn.

                                   

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng là nhóm tác động tiêu cực nhất về mặt chỉ số. Hầu hết các cổ phiếu Ngân hàng sụt giảm mạnh trong ngày hôm nay tuy nhiên chúng tôi nhận thấy nhiều cổ phiếu đang trở lại vùng hỗ trợ ngắn hạn ví dụ như BID, STB, MBB, TPB.   

Điều đáng chú ý nhất đó là các cổ phiếu trong nhóm Tăng trưởng như Vận tải – kho bãi, Thủy sản hay Phân đạm đang có yếu tố điều chỉnh mạnh hơn những gì mà nhà đầu tư nghĩ.

Thủy sản với cổ phiếu lead VHC đang điều chỉnh và chính thức phá vỡ vùng hỗ trợ 75.8 với phiên phân phối tương đối mạnh. Điều này đồng nghĩa cổ phiếu đang có xu hướng giao dịch và hoàn thành mẫu hình dảo chiều 3 đỉnh. 

                                                  

Trường hợp ANV cũng chính thức đánh mất đường trung bình và vị thế của cổ phiếu cũng có xu hướng về lại mốc hỗ trợ 38-39. Tuy nhiên một khi giá đã nằm dưới đường sma thì thật khó có thể lấy lại xu hướng tăng.

                                                   

Nhóm thủy sản là vậy nhưng các cổ phiếu trong nhóm Phân đạm, Vận tải – kho bãi, … cũng đang có diễn biến tương tự. 

Nhà đầu tư có thể có những cái nhìn tiêu cực về dòng cổ phiếu lớn tuy nhiên theo quan điểm của chúng tôi, dòng cổ phiếu lớn sẽ chỉ mang tính chất chốt lời ngắn hạn và sự sụt giảm không duy trì lâu. Vẫn còn quá sớm để lạc quan rằng chỉ số đã quay trở lại đà tăng trước đó và thị trường vẫn cần thời gian để kiểm định lại vùng đáy 1150 điểm.

Động lực hồi phục vẫn còn yếu, vì vậy NĐT nên quan sát diễn biến thị trường trước khi có quyết định giải ngân. Dòng tiền hiện tại đang phân hóa và xoay chuyển khá nhanh quanh các nhóm: chứng khoán, ngân hàng, bất động sản và một số cổ phiếu trong nhóm midcap. Tuy vậy, lực cầu đẩy giá trong nhóm mid đa phần là cầu đầu cơ bắt đáy hơn là cầu đẩy sóng. Trong khi đó những cổ phiếu tích nền như chứng khoán, ngân hàng nếu điều chỉnh lại mở ra cơ hội tich lũy.

Cổ phiếu quan tâm: STB,VCI, BID

 

Để sử dụng công cụ đầu tư tham gia tại:https://app.fiinboard.com

Để sử dụng dịch vụ tư vấn hoặc tham khảo đánh giá cổ phiếu: 

iOS https://wingroup.page.link/6eZ4

Android https://wingroup.page.link/n3UL