Ba lưu ý giúp giữ thành quả trong nhịp hồi phục của thị trường!

Ba lưu ý giúp giữ thành quả trong nhịp hồi phục của thị trường!

Thị trường có phiên giao dịch thứ 3 duy trì trên đường trung bình đường 20 ngày sau khi xuất hiện ngày lấy đà. Thực tế trạng thái thị trường đã có những chuyển biến tích cực hơn khi thanh khoản  cải thiện, ít biến động lớn và điều tốt hơn cả đó là các cổ phiếu trong danh mục đã hồi phục được một phần đáng kể.

Tuy nhiên chúng tôi đánh giá thị trường sẽ có sự chững lại trong thời gian tới khi áp lực chốt lời sẽ diễn ra và VNINDEX nhiều khả năng bước vào 1 nhịp giao dịch tích lũy trong biên độ. Cần lưu ý gì trong nhịp thị trường tới!

  1.  Tránh giải ngân các nhóm cổ phiếu đang đạt vùng giá cao với vị thế mua vượt đỉnh

( vận tải)

( thủy sản )

Đây là 2 nhóm ngành trong thời gian vừa rồi có mức tăng ấn tượng hơn, vị thế tốt hơn và không bị sụt giảm bao nhiêu. Vấn đề nằm ở nền tảng cơ bản tốt của doanh nghiệp này và đà tăng trưởng sẽ còn vững vàng trong thời gian tới. Tuy nhiên đa phần các cổ phiếu này đều đang gặp khó tại các vùng đỉnh của minh từ việc xuất hiện phân phối, thanh khoản cứ thấp đi và việc thất bại quá nhiều lần tại vùng giá quan trọng.

Trong CANSLIM việc một thị trường mà lượng các cổ phiếu tốt dẫn dắt thị trường đang có phần yếu đi chững lại thì đây là 1 yếu tố mà nhà đầu tư cần xem xét và thận trọng. Đặc biệt là trong yếu tố giải ngân mua BREAKOUT

  1.  MA50 – Vùng mục tiêu cho nhịp hồi phục của các nhóm cổ phiếu

Trong việc xác định xu hướng thị trường, trạng thái thị trường chúng tôi rất quan tâm một chỉ báo đó là đường trung bình động ( MA). Đặc biệt hơn MA50 là một chỉ báo mà tôi hay dùng để dánh giá về trạng thái cổ phiếu trong ngắn và trung hạn. Thời điểm này những nhóm ngành cổ phiếu có mức độ hồi phục tốt hơn sẽ sớm cán mốc vùng mục tiêu này

Nhóm cổ phiếu Dầu khí  đang là nhóm cổ phiếu có mức độ hồi phục tốt nhất. Hãy quan sát vùng mục tiêu MA50 này trong các phiên tới của dòng P, nếu có những động thái đảo chiều thì chắc chắn rằng mục tiêu của các nhóm ngành có mức độ hồi phục yếu hơn thì  sẽ khó vượt qua ngưỡng này.

Hãy để ý thật kỹ vùng MA50 này vì nhiều cổ phiếu đang phát đi sự chững lại này rồi đó.

  1.  Nếu được giới thiệu mua các cổ phiếu tích lũy, hãy cẩn thận với các cổ phiếu có tính đầu cơ

Các cổ phiếu tích nền sẽ là những cổ phiếu có mức độ an toàn cao hơn thay vì mua các vị thế vượt đỉnh khi yếu tố đảo chiều có thể diễn ra. Tuy nhiên hãy lựa chọn các nhóm ngành có định giá rẻ, cơ bản tốt bởi NĐT có thể bị đánh lửa bởi các cổ phiếu có tính chất đầu cơ

Tâm lý thời điểm khi nhiều cổ phiếu đến điểm chốt lời, nhà đầu tư sẽ bắt đầu có xu hướng tìm kiếm cổ phiếu chưa lên với kỳ vọng dòng tiền sẽ có ngày để ý cổ phiếu của minh.

Hãy thận trọng khi mua Tích lũy các cổ phiếu này nhé bởi nó thực sự nguy hiểm trong bối cảnh thị trường đang khắc nghiệt hơn.

Trên đây là những lưu ý khi nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội của mình trong nhịp giao dịch này, mong rằng NĐT sẽ có những hành động đúng đắn khi sự hưng phấn bắt đầu quay trở lại.