Nhận định thị trường ngày 18/04/2022

Nhận định thị trường ngày 18/04/2022

Diễn biến thị trường

Vnindex đóng cửa tuần ở mức gần thấp nhất 1458 điểm với thanh khoản suy giảm đáng kể ( thấp nhất trong vòng 8 tháng qua. Thị trường chứng khoán có những biến động nhất định khi Chính phủ có những động thái thắt chặt, quản trị rủi ro về kênh huy động vốn trái phiếu. Với chính sách này , rõ ràng nhóm Bất động sản và Tài chính – ngân hàng bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi một bên là ngành sử dụng nguồn vốn từ kênh trái phiếu nhiều nhất và một bên là nơi cung cấp sản phẩm phân phối. Chẳng lẽ vậy mà hiệu suất 3 nhóm ngành chính của thị trường là Bất động sản, Ngân hàng, Chứng khoán tụt dốc không phanh

Trạng thái thị trường chưa thay đổi khi VNINDEX vẫn duy trì nằm trên xu hướng tăng thiết lập từ tháng 12/2021 và vùng hỗ trợ cứng 1400-1420 điểm. Với những chiều hướng tiêu cực của nhóm cổ phiếu lớn, VNINDEX sẽ có những thời điểm retest lại các vùng hỗ trợ tuy nhiên chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ giữ vững trong vùng biên độ 1400-1500 trong tháng 04.

Mặc dù thị trường không quá tích cực nhưng vẫn có những cơ hội nổi lên. Chúng tôi đánh giá dòng tiền thị trường trong thời gian tới sẽ có xu hướng dịch chuyển sang nhóm có câu chuyện riêng và bị ấn tượng bởi những con số.

Những con số ấn tượng

Giá hàng hóa leo thang.

Giá cả hàng hóa trên thị trường tiếp tục duy trì ở mức cao hậu căng thẳng giữa Nga – Ukcraina đỉnh điểm. Những nhóm cổ phiếu như Dầu khí, Phân đạm, Sắt thép,.. tiếp tục được hưởng lợi khi giá cả leo thang và chưa có dấu hiệu dừng lại. Tuy nhiên nhà đầu tư nên cân nhắc về định giá của nhóm cổ phiếu trên khi đã có một số ngành đang có xu hướng đạt đỉnh lợi nhuận và chỉ duy trì được dựa trên giá hàng hóa.

Con số tăng trưởng ấn tượng

Trước diễn biến tiêu cực của thị trường, vẫn còn đó những cổ phiếu có lối đi riêng. Chúng tôi xin kể vài cái tên như MWG,PNJ,FPT,DGC,.. Điểm chung của nhóm cổ phiếu này đó là những con số ấn tượng về dự báo kết quả kinh doanh trong quý 1/2022 hay kế hoạch kinh doanh 2022 mạnh mẽ.

Nhà đầu tư không nên quá lo lắng về việc thiếu ý tưởng đầu tư khi thị trường gặp khó. Việc thị trường giao dịch trong vùng biên độ sẽ giúp nhà đầu tư có cơ hội tham gia cổ phiếu giá rẻ khi VNINDEX trở lại các mốc 1400-1420 điểm. Tuy nhiên thời điểm hiện tại, mọi chiến lược giải ngân sẽ phù hợp cho các vị thế nắm giữ trung và dài hạn nhiều hơn, các ý tưởng mua vượt đỉnh mua đuổi trong phiên sẽ không còn phù hợp nữa thay vào đó là chờ đợi sự điều chỉnh.

Trong bài nhận định trước đó, chúng tôi có đưa ra cơ hội mua và nắm giữ cổ phiếu PVT,VCS. Trong bài viết này, chúng tôi gửi tới nhà đầu tư cổ phiếu SAB – dựa trên kỳ vọng phục hồi kết quả kinh doanh sau giai đoạn khó khăn

Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, SAB) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông năm 2022 với mục tiêu doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt 34.791 tỷ đồng và 4.581 tỷ đồng, tăng lần lượt 32% và 17% so với mức thực hiện năm 2021.

Ban lãnh đạo Sabeco nhận định, ngoài những thách thức đến từ sự bùng phát của dịch bệnh Covid và Nghị định 100/2019/ND-CP liên quan đến cấm lái xe khi đã uống rượu bia có hiệu lực, điểm sáng tạo nên động lực trong năm 2022 là duy trì sự bình ổn trong mảng sản xuất, kinh doanh khai thác thị trường nội địa với sức mua của hàng chục triệu dân do Chính phủ Việt Nam kiểm soát dịch bệnh.

Link tham gia room tư vấn tại: https://zalo.me/g/cpirvr029

Số liên hệ tư vấn : Mr Cường - 0989577309