CHẠM NGƯỠNG 1500, DÒNG TIỀN SẼ XOAY TUA LIÊN TỤC.

CHẠM NGƯỠNG 1500, DÒNG TIỀN SẼ XOAY TUA LIÊN TỤC.

CHẠM NGƯỠNG 1500, DÒNG TIỀN XOAY TUA LIÊN TỤC.

Nhận định thị trường.

VNINDEX có phiên giao dịch thứ hai duy trì sắc xanh và tiến sát tới ngưỡng 1500. Theo đó, VNINDEX tăng 3.33 điểm và đóng cửa ở ngưỡng 1500.99 điểm với thanh khoản gia tăng so với phiên giao dịch trước đó. VN30 sau phiên bị đè nén đã có sự cải thiện trong mặt giao dịch khi tăng hơn 9 điểm ( nhiều hơn VNINDEX).

Sau phiên tăng giá của nhóm cổ phiếu Vận tải – kho bãi, Bán lẻ thì đến lượt các cổ phiếu Thép lên ngôi trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Có thể thấy các nhóm cổ phiếu trên đều có đặc điểm tích lũy đủ lâu sau giai đoạn trượt giá dài. Việc thị trường gặp khó tại vùng 1500-1511 điểm và giao dịch sideway tạo điều kiện để dòng tiền tập trung ở các cổ phiếu vừa và nhỏ cũng như xoay tua liên tục giữa các ngành. Rất có thể ngày mai, dòng tiền sẽ hướng tới một nhóm cổ phiếu khác cũng đang có xu hướng tích lũy nền chặt chẽ!

Xét về hiệu suất ngành, không có quá nhiều thay đổi nào. Tuy nhiên bắt đầu có những nhóm ngành đang có sự cải thiện về diễn biến giá tốt hơn như Kim Loại (Thép), Vận tải – kho bãi. Với những tín hiệu khả quan về giá và thanh khoản, chúng tôi đánh giá đây có thể là những ý tưởng giao dịch ngắn hạn cho nhà đầu tư khi các cổ phiếu này tích lũy trở lại sau phiên bứt phá.

Về mặt kỹ thuật, mặc dù có phiên giao dịch vượt đường SMA20, tuy nhiên áp lực bán mạnh khi chỉ số tiến đến vùng kháng cự 1505 -1511vẫn sẽ là một bài toán chưa có lời giải đáp. Trong nhận định trước đó, chúng tôi có đánh giá  chỉ số Vnindex và VN30 đều đang tiếp cận điểm đảo chiều khá nhạy cảm, chính vì vậy giao dịch mang tính đi ngang có thể là giao dịch chủ đạo trong thời gian tới.

Thị trường đang phát đi những tín hiệu lạc quan ở một số nhóm ngành có nền tảng cơ bản tốt kỳ vọng lớn trong năm 2022. Tuy nhiên, xét về diễn biến giao dịch chúng tôi có lời khuyên cho nhà đầu tư tránh việc giải ngân đuổi khi các cổ phiếu trở lại các vùng kháng cự ngắn hạn. Có thể thấy các vị thế như GMD,HPG tương đối tích cực, tuy nhiên sẽ phù hợp khi nhà đầu tư giải ngân khi các cổ phiếu này tích lũy trở lại để tránh áp lực chốt lời ngắn hạn ở thời điểm này.

 

Chiến lược: trong giai đoạn nỗ lực tăng giá thông thường định hướng thị trường sẽ mang đặc điểm trung tính cho cả vị thế mua và bán. Hiện tại, các yếu tố bán đang chiếm ưu thế nhiều hơn do thị trường đã test và thất bại ở vùng hỗ trợ và thị trường thiếu 1 dòng lead thật sự cho một sự kỳ vọng vượt đỉnh sau đó. Vì vậy, NĐT sử dụng margin cao có thể hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu khi chỉ số test lại vùng kháng cự 1505-1511 điểm. Trong khi NĐT có tỷ trọng cổ phiếu thấp có thể chờ chỉ số xác nhận tín hiệu trước khi tiến hành giải ngân. Việc giải ngân trong giai đoạn này (nếu có) nên ưu tiền các vị thế mua gia tăng tỷ trọng thay vì việc mở rộng giải ngân các vị thế mua mới.

 

Ý tưởng giao dịch

Với việc dòng tiền có thể có sự thay đổi liên tục, các vị thế giải ngân hướng tới nhóm có sự tích lũy chặt chẽ, chúng tôi có 2 ý tưởng đầu tư là NLG,CNG.

Xuất phát từ dấu hiệu “miễn nhiễm” với động thái đổ “sàn” của nhóm cổ phiếu mang tính chất đầu cơ trong nhóm, NLG nói riêng và các cổ phiếu bất động sản có tính cơ bản cao sẽ là một ý tưởng giao dịch không tồi.

Ngoài ý tưởng NLG, CNG là một trong các cổ phiếu mà chúng tôi đánh giá cao. Với triển vọng về ngành dầu khí tích cực trong năm 2022, chúng tôi duy trì việc mua vào các cổ phiếu trong nhóm này trong thời gian tới.

 

Nhận tư vấn cơ cấu danh mục 1:1: Mr Cường 0989577309

Mở tài khoản chứng khoán tại Rồng Việt tại đây: https://account.vdsc.com.vn/broker/908B265354746FE65DD2512C7A81281E

Tham gia room tư vấn : https://zalo.me/g/pziyrg082