Niềm vui của “ Ngân hàng” sớm kết thúc, cơ hội mở ra ở nhóm Bất động sản, Dầu khí

Niềm vui của “ Ngân hàng” sớm kết thúc, cơ hội mở ra ở nhóm Bất động sản, Dầu khí

Niềm vui của “ Ngân hàng” sớm kết thúc, cơ hội mở ra ở nhóm Bất động sản, Dầu khí

Sau sự bùng nổ của phiên giao dịch trước đó, VNINDEX nhanh chóng hạ nhiệt. Chỉ số VNINDEX giảm 0.96% đóng cửa ở mức 1496 điểm, trong khi đó VN30 có phần tích cực khi mức sụt giảm chỉ khoảng 0.24%.

Nhìn có vẻ như VN30 giao dịch tốt hơn nhưng nếu xét thêm về yếu tố thanh khoản, rõ ràng dòng tiền đang phản ứng khá tiêu cực ở nhóm cổ phiếu bluechips.

 

Hiệu suất của VN30 đang thụt lùi đi rất nhiều so với chỉ số VNINDEX. Ngỡ tưởng VN30 sẽ bứt tốc sau ngày hôm qua nhưng thực tế kết quả lại là một ngày phân phối. Thông thường sau phiên đẩy giá, việc xuất hiện ngày phân phối là tín hiệu xấu. Điều này cho thấy các cổ phiếu lớn luôn gặp phải lượng cung mỗi khi vào nhịp tăng giá.

Thất vọng nhất ở nhóm cổ phiếu lớn đó là nhóm bank, khi lần lượt xuất hiện các ngày phân phối và stallingday. Điều này cho thấy nhóm cổ phiếu này vẫn chưa thực sự chuyển mình để trở thành nhóm dẫn dắt sắp tới. Phần còn lại, mặc dù không quá tích cực và tạo sự bứt phá nhưng áp lực điều chỉnh của các cổ phiếu khác mang tính chất tích lũy nhiều hơn thay vì dạng phân phối như nhóm ngân hàng.

Trong các bài nhận định và đánh giá trước đó, chúng tôi ưa thích nhóm cổ phiếu Bất động sản, Dầu khí.

Sẽ có rất nhiều nhà đầu tư e ngại nhóm cổ phiếu Bât động sản khi tâm lý bán tháo, hoảng sợ và những màu xanh “Sàn” càn quét cả thị trường. Tuy nhiên chúng tôi xin đưa ra những luận điểm sau đây về góc độ kỹ thuật sẽ giúp nhà đầu tư cảm thấy “đây là cơ hội chứ không phải rủi ro nữa”

  • Đẩy mặt bằng giá tốt

Vụ việc tại Thủ Thiêm khiến cả nhóm ngành đều sụt giảm mạnh, những cổ phiếu lead như CEO,DIG,.. không còn tạo được hiệu ứng khiến cho nhiêu cổ phiếu bị vạ lây. Vô tình, nó khiến cho nhiều cổ phiếu có chất lượng tốt, tiềm năng có một vùng giá hấp dẫn

Theo thống kê, khá nhiều cổ phiếu có mức chiết khấu từ 15-20% từ đỉnh trong khi nền tảng doanh nghiệp không có sự xáo trộn. Đây sẽ là lúc nhà đầu tư tìm ra những cổ phiếu tiềm năng mà trước đó còn “ngại” chưa xuống tiền.

Nên nhớ Bất động sản là một trong 3 nhóm ngành còn giữ được hiệu suất vượt đỉnh trong khi toàn bộ thị trường đều đã có một mức đáy mới.

  • Tín hiệu cung giảm, trạng thái tích lũy của một số cổ phiếu Bất động sản

 

Đa phần các cổ phiếu mà chúng tôi kể trên, mặc dù không tránh khỏi việc sụt giảm nhưng có tín hiệu khác lạc quan trong ngắn hạn (1) thanh khoản giảm hẳn so với phiên bán trước đó (2) Duy trì giá trên các vùng hỗ trợ, vùng tích lũy.

Như vậy có thể thấy yếu tố phân hóa đang diễn ra, vẫn có những cổ phiếu có sức mạnh tốt hơn.

Việc chỉ số Vnindex không có thêm ngày phân phối và áp lực bán đến từ nhóm cổ phiếu Ngân hàng đang cho thấy thị trường dường như đang tạo cân bằng tại một vùng chỉ số thay vì kịch bản đảo chiều. Chúng tôi vẫn bảo toàn mục tiêu ngắn hạn 1580 điểm với nhiều ý tưởng giao dịch được mở ra ở Bất đông sản, Dầu khí.

Cổ phiếu quan tâm: KDH,IJC,TCH,GAS,PVD

Liên hê tư vấn: 0989577309

 

Mở tài khoản WinTrades để nhận tín hiệu Mua/bán cổ phiếu

iOS https://wingroup.page.link/6eZ4

Android https://wingroup.page.link/n3UL

Click mở tài khoản ngay tại đây để các chuyên gia chứng khoán hàng đầu của WinTrades đồng hành cùng bạn: https://account.vdsc.com.vn/broker/A98CD9B84AB3AB8DF4C4B27A54E4D5A2

Room công đồng cho nhà đầu tư: https://zalo.me/g/bmdgcl874