CHIẾN LƯỢC MUA PULLBACK LÀ GÌ?

CHIẾN LƯỢC MUA PULLBACK LÀ GÌ?

CHIẾN LƯỢC MUA PULLBACK LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Trong bài viết nhận định trước đó chúng tôi có khuyến nghị NĐT mở mua các vị thế như HDB,STB. Kèm theo câu chuyện cổ phiếu thì mục chiến lược chúng tôi có nhắc tới chiến lược mua pullback. Vậy chiến lược mua pullback là gì?
 

Pullback là gì?

Giá không bao giờ chỉ đi theo một đường thẳng và biến động giá trên bất kỳ thị trường tài chính nào thường có thể được mô tả trong cái gọi là sóng giá.

Trong một xu hướng tăng, như thể hiện trong hình bên dưới, các sóng xu hướng chủ đạo di chuyển lên cao hơn. Các sóng điều chỉnh đại diện cho các chuyển động chống lại hướng xu hướng đang diễn ra. Khi giao dịch pullback, các nhà giao dịch tìm kiếm các giai đoạn điều chỉnh đó và sau đó tính thời gian cho các mục giao dịch trong các giai đoạn đó.

Ý tưởng là bạn muốn đợi giá “giảm trở lại” trong một xu hướng để cung cấp cho bạn mức giá vào lệnh tốt hơn.
 

Có các chiến lược mua pullback như sau:

  • Các bước tích lũy

Trong các giai đoạn xu hướng đang diễn ra, giá thường sẽ xuất hiện các mô hình tích lũy trước đó. Sự phá vỡ pullback xảy ra rất gần với các điểm quay đầu của thị trường. Nhưng nếu nhà giao dịch bỏ lỡ cơ hội vào lệnh ban đầu, thì các bước tích lũy có thể cho phép nhà giao dịch tìm các tình huống vào lệnh thay thế khi giao dịch tiến triển.

 

Hơn nữa, một nhà giao dịch cũng có thể chọn sử dụng mô hình bước để kéo cắt lỗ theo xu hướng một cách an toàn hơn. Trong trường hợp này, nhà giao dịch đợi cho đến khi giá hoàn thành nhịp tích lũy , sau đó kéo mức cắt lỗ phía sau vùng pullback cuối cùng. Điểm dừng lỗ sau đó được bảo vệ an toàn và không dễ bị tổn thương.

  • Pullback trendline

Đường xu hướng là một công cụ pullback nổi tiếng khác. Hạn chế là các đường xu hướng thường mất nhiều thời gian hơn để được xác nhận. Như chúng ta đã thấy trong hướng dẫn về đường xu hướng của mình, đường xu hướng yêu cầu 3 điểm tiếp xúc để được xác thực. Bạn luôn có thể kết nối 2 điểm ngẫu nhiên, nhưng chỉ khi bạn nhận được điểm thứ ba, bạn thực sự đang nhìn vào một đường xu hướng.

 

Do đó, đường xu hướng pullback chỉ có thể được giao dịch tại điểm tiếp xúc thứ ba, thứ tư hoặc thứ năm.Đường xu hướng có thể hoạt động hiệu quả ngoài các phương pháp pullback khác, nhưng là một phương pháp độc lập, nhà giao dịch có thể bỏ lỡ nhiều cơ hội khi việc xác nhận đường xu hướng mất nhiều thời gian.

 

  • Pullback đường trung bình

Không nghi ngờ gì nữa, đường trung bình động là một trong những công cụ phổ biến nhất trong phân tích kỹ thuật và chúng được sử dụng theo nhiều cách. Và bạn cũng có thể sử dụng chúng để giao dịch pullback.

Bạn có thể sử dụng đường trung bình động 10,20, 50 hoặc thậm chí 100. Nó không thực sự quan trọng và nó phụ thuộc vào việc bạn là nhà kinh doanh ngắn hạn hay dài hạn. Các nhà giao dịch ngắn hạn thường sử dụng đường trung bình động ngắn hơn để nhận tín hiệu nhanh hơn. Tất nhiên, các bộ trung bình di chuyển ngắn hơn cũng dễ bị nhiễu và tín hiệu sai hơn. Mặt khác, các đường trung bình động dài hạn di chuyển chậm hơn, ít bị nhiễu hơn nhưng cũng có thể bỏ lỡ các cơ hội giao dịch trong ngắn hạn. Bạn phải cân nhắc những ưu và khuyết điểm cho giao dịch của riêng bạn.

 

 

Đây là 2 ví dụ mà tôi muốn nhắc lại trong phần nhận định trước đó ngày 31/12 về 2 cổ phiếu ngân hàng tôi có khuyến nghị STB,HDB.

Hai cổ phiếu này đều có những biến động tích cực và về lại vùng mua quan trọng của chúng tôi tại các đường trung bình ngắn hạn MA10.

  • Pullback Fibonacci

Các mức Finonacci cũng được dùng nhiều cho các chiến lược mua pullback.

Tôi bị cuốn hút bởi mức Fibonacci hoạt động tốt như thế nào trong thị trường tài chính và chúng ta cũng có thể sử dụng hiện tượng này với tư cách là các nhà giao dịch pullback. Vì vậy, bạn đợi một xu hướng mới nổi và sau đó vẽ công cụ Fibonacci A-B của bạn từ gốc xu hướng đến cuối sóng xu hướng. Điểm C trong mức thoái lui Fibonacci sau đó có thể được sử dụng cho các đợt pullback.

Tôi thông thường dùng các mức Fibonacci 61.8% là nhiều nhất và dưới đây là ví dụ dành cho trường hợp này

 

 

Như bạn đã thấy, có nhiều cách khác nhau để tiếp cận pullback và bạn thậm chí có thể kết hợp các công cụ khác nhau để đưa ra các tín hiệu thậm chí còn mạnh hơn. Bạn yêu thích cái nào và trải nghiệm của bạn với pullback là gì? Tôi muốn nghe ý kiến ​​của bạn!

Thời điểm ngày 01/12 chúng tôi có 1 vị thế dành cho NDT có thể tham gia với chiến lược mua pullback mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết này.

HCM đang trên đường quay trở lại vùng đường trung bình sma20 ( đường màu đỏ). Với sự điều chỉnh trong phiên ngày hôm nay, chúng tôi đánh giá cổ phiếu có thể tiếp diễn sự sụt giảm này và trở lại vùng giá 46. Nếu có sự điều chỉnh chúng tôi cho thấy đây là cơ hội để tham gia với chiến lược mua pucllback được giới thiệu ở trên với kiểu mua pullback dạng kết hợp đường trung bình. Tích cực hơn đó là việc HCM có sự điều chỉnh thứ 2 trong quá trình đi lên từ vùng giá 38 tới nay và lực bán không quá lớn ( những dấu hiệu tích cực trong 1 quá trình tích lũy).

 

Mở tài khoản WinTrades để nhận tín hiệu Mua/bán cổ phiếu

iOS https://wingroup.page.link/6eZ4

Android https://wingroup.page.link/n3UL

Click mở tài khoản ngay tại đây để các chuyên gia chứng khoán hàng đầu của WinTrades đồng hành cùng bạn: https://account.vdsc.com.vn/broker/A98CD9B84AB3AB8DF4C4B27A54E4D5A2

Like page WinTrades ngay tại đây: https://www.facebook.com/wintrade.vn  

Like và Subscribe kênh youtube WinTrades tại đây:  https://www.youtube.com/channel/UCOI93Pl-DRS3ecppydTXyUQ

--------------------------------------------------

WINTRADES - ỨNG DỤNG TƯ VẤN ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN TỰ ĐỘNG

: Số 2 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

: Hotline 0965.145.428

: https://wintrades.net