ƯU TIÊN QUẢN TRỊ RỦI RO DANH MỤC , GIẢI NGÂN THĂM DÒ Ở CÁC CỔ PHIẾU CÓ TÍN HIỆU HỖ TRỢ TỪ DÒNG TIỀN

ƯU TIÊN QUẢN TRỊ RỦI RO DANH MỤC , GIẢI NGÂN THĂM DÒ Ở CÁC CỔ PHIẾU CÓ TÍN HIỆU HỖ TRỢ TỪ DÒNG TIỀN

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã khởi đầu tuần giao dịch với đà bán tháo mạnh đầu phiên, sau đó hồi phục và tạo thành một phiên hỗ trợ ở nhiều nhóm ngành.

Vnindex chỉ còn giảm 0.55% và đóng cửa ở ngưỡng 1484 điểm, trong khi Vn30 sụt giảm 0.86%. Dòng tiền đổ mạnh vào bắt đáy, trong đó Vn30 có khối lượng giao dịch tăng mạnh so với ngưỡng bình quân 20 ngày đạt xấp xỉ 271 triệu đơn vị.

 

Áp lực chốt lời từ nhóm ngân hàng khiến thị trường không thể có một phiên giao dịch phục hồi thật hoàn mỹ, nhiều cổ phiếu lớn trong nhóm bị giảm sâu ngưỡng hơn 2% như STB, VCB, TCB…Trong khi đó, sự kỳ vọng vào một gói hỗ trợ đủ lớn giúp nhóm cổ phiếu trong nhóm đầu tư công bật tăng mạnh mẽ và có hiệu suất tăng giá tốt nhất thị trường.

 

Về kỹ thuật, Đầu phiên, thị trường đã có một đợt bán tháo trên diện rộng, đặc biệt là ở các nhóm cổ phiếu bất động sản, ngân hàng, dầu khí. Biến thể covid mới khiến thị trường nối tiếp đà giảm so với phiên cuối tuần đặc biệt từ nhóm dầu khí khi giá oil thế giới có thời điểm sụt giảm hơn 10%. Tuy nhiên, lực cầu bắt đáy nhanh chóng được kích hoạt và duy trì đến cuối phiên giao dịch khiến chúng ta có một kết quả phục hồi khá tốt.

 

Vnindex đã tạo hỗ trợ thành công ở ngay vùng giá bình quân SMA10 và SMA20 và giữ vững diễn biến giá giao động trên các đường này từ suốt tháng 10 cho đến nay. Vn30 mặc dù có mức hồi phục khiên tốn hơn nhưng vẫn kịp tạo hỗ trợ ở vùng đỉnh ngắn hạn trước đó 1540 điểm. Đường RS của cả 2 nhóm chỉ số vẫn đang có xu hướng hướng lên, cho thấy triển vọng và đà tăng giá của nhóm này vẫn đang khá tích cực.

Mặc dù vậy, vẫn chưa thực sự chắc chắn khi khẳng định thị trường sẽ tạo đáy và phục hồi mạnh trong các phiên tới. Hành động của thị trường vẫn sẽ tập trung vào chủ đề liệu biến thể omicron có sức lây lan và ảnh hưởng như thế nào? Cũng như các thông báo của chính phủ về các lệnh cấm và hạn chế đi lại liệu có được ban hành tiếp hay không? Điều đó sẽ tiếp tục tạo ra một làn sóng xáo trộn chuỗi cung ứng một lần nữa và khiến giá hàng hóa leo thang hơn.

Trong một lưu ý của Goldman Sachs cho rằng “Biến thể mới không có khả năng tạo ra các tác động nguy hiểm hơn biến thể delta và các loại vacxin hiện có sẽ vẫn hiệu quả trong việc ngăn ngừa tỷ lệ nhập viện và tử vong” và “biến thể mới không phải là lý do đủ để thực hiện những thay đổi lớn về danh mục đầu tư”.

Chiến lược: Thị trường chưa tăng mạnh trở lại và xu hướng áp lực bán vẫn còn không phải là thời điểm tốt cho việc giải ngân các vị thế mua mới. Một thời điểm mua tốt xuất hiện khi thị trường cũng như các nhóm ngành có một sự phục hồi mang tính toàn diện, thay vì phân hóa như hiện nay. Sự phức tạp của biến thể omicron có thể làm thay đổi trạng thái của thị trường khi có những thông tin tiêu cực liên quan đến chúng. Và một phiên co chân là chưa đủ chắc chắn cho chúng ta hành động. Tuy nhiên, điều chắc chắn là chúng ta vẫn cần quản lý chặt hơn các vị thế đang nắm giữ, mặc dù không nhất thiết phải bán tất cả các cổ phiếu, nhưng cần hạ tỷ trọng các cổ phiếu đã có dấu hiệu suy yếu khi chúng xuyên thủng vùng hỗ trợ trong những phiên phục hồi như hiện tại.

Chúng ta cũng có thể quan sát giải ngân một số vị thế có sẵn đang có trạng thái tốt như nhóm đầu tư công, các cổ phiếu V (VIC, VHM) và một số vị thế pullback (HDB, STB). Tuy nhiên chỉ nên giải ngân ở mức độ thăm dò, sau đó gia tăng dần tỷ trọng nếu như diễn biến giá đi đúng kịch bản của chúng ta.

Một vài cổ phiếu cho các trader tham khảo với những điểm mua đẹp.

Mở tài khoản WinTrades:

iOS https://wingroup.page.link/6eZ4

Android https://wingroup.page.link/n3UL

Click mở tài khoản ngay tại đây để các chuyên gia chứng khoán hàng đầu của WinTrades đồng hành cùng bạn: https://account.vdsc.com.vn/broker/654D84165B907FD2EF70C8B49C48F014

Like page WinTrades ngay tại đây: https://www.facebook.com/wintrade.vn  

Like và Subscribe kênh youtube WinTrades tại đây:  https://www.youtube.com/channel/UCOI93Pl-DRS3ecppydTXyUQ

--------------------------------------------------

WINTRADES - ỨNG DỤNG TƯ VẤN ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN TỰ ĐỘNG

: Số 2 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

: Hotline 0965.145.428

: https://wintrades.net/