Ý TƯỞNG ĐẦU TƯ GIAO DỊCH NGÀY 14/09

Ý TƯỞNG ĐẦU TƯ GIAO DỊCH NGÀY 14/09

VRE

CTCP Vincom Retail (HoSE: VRE)

Lũy kế nửa đầu năm 2021, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của VRE đạt lần lượt 3,737 tỷ đồng (+13% YoY) và 1,185 tỷ đồng (+40% YoY), tương ứng hoàn thành lần lượt 41.5% và 46% kế hoạch kinh doanh. Tuy nhiên, VRE đang đứng trước thử thách lớn và khó có thể hoàn thành kế hoạch kinh doanh đặt ra trong năm 2021 do ảnh hưởng tiêu cực từ làn sóng thứ 4 dịch bệnh Covid-19.

Định hướng phát triển các diện tích bán lẻ mới của VRE đến năm 2026 đặt trọng tâm lớn hơn vào loại hình Vincom Mega Mall tập trung phát triển trong các đại đô thị của Vinhomes, chiếm khoảng 27/49 TTTM dự kiến phát triển mới, đóng góp trên 80% diện tích bán lẻ GFA tăng thêm.

Vaccine và nhu cầu mua sắm bù đắp sẽ là “liều thuốc” cho mảng bán lẻ phục hồi. Việt Nam dự kiến sẽ đạt được mức 70% miễn dịch cộng đồng trong nửa đầu năm 2022. Lũy kế đến 09/08/2021, tổng số mũi tiêm đạt 8.4 triệu mũi, tương ứng 8.5% tổng dân số.

Ngoài ra theo thông tin cập nhật gần nhất, Hà Nội cũng có thể xem xét, đánh giá tổng thể, quyết định phương án nới lỏng một số hoạt động dịch vụ trong các khu vực trên cơ sở bảo đảm chặt chẽ phương án phòng, chống dịch sau ngày 15-9 và 21-9.

 

Diễn biến giao dịch

Xu hướng tăng trong ngắn hạn của cổ phiếu đang dẫn cải thiện khi cổ phiếu hồi phục tốt tại mức đáy của mình và duy trì trên các đường trung bình ngắn hạn sma20. Còn quá sơm để đánh giá việc tạo đáy thành công và chu kỳ đi lên của cổ phiếu sắp tới trong thời gian dài, nhưng về ngắn hạn có thể sẽ là một cơ hội.

Phiên gần nhất VRE vẫn là một phiên tích lũy thông thường với giá đóng cửa quanh mức tham chiếu và thanh khoản duy trì cao hơn ngường 20 ngày. Điểm sáng lớn nhất của cổ phiếu có thể đến từ việc RS có sự cải thiện và tạo đáy

Vùng mua 28-28.3 và tỉ trọng 10%

MSN

CTCP Tập đoàn Masan (HoSE: MSN)

MSN ghi nhận doanh thu trong 1H2021 đạt 41,196 tỷ đồng (+16.4%YoY), hoàn thành 44.7% kế hoạch doanh thu, được thúc đẩy bởi i) tăng trưởng hai chữ số ở mảng kinh doanh thịt mát và hàng tiêu dùng có thương hiệu và ii) hợp nhất các mảng kinh doanh mới sáp nhập.

Masan Consumer Holding - nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh trong Q3: hưởng lợi từ tăng nhu cầu tiêu dùng tại nhà đối với thực phẩm tiện lợi, gia vị và thịt chế biến. Biên lãi gộp ước tính ở mức ~40%, thấp hơn mức 42.9% do giá cả hàng hóa đầu vào tăng mạnh. MCH vẫn được kỳ vọng là động lực tăng trưởng chính của MSN với mức tăng trưởng hơn 20% trong 2022 nhờ vào các phát kiến mới và chiến lược cao cấp hóa danh mục.

Masan MEAT Life – tăng tốc phát triển mảng thịt mát: Masan đặt mục tiêu nâng công suất các nhà máy chế biến thịt lên 25%-30% trong Q4/2021 so với hiện tại là 11%. Bên cạnh đó, mảng thức ăn chăn nuôi tăng trưởng trở lại nhờ quá trình tái đàn vẫn đang diễn ra ổn định. MML có thể đạt ~30% doanh thu trong 2022 nhờ khả năng thâm nhập thị trường sâu hơn của mảng thịt mát.

Đẩy mạnh “cải tổ” Vincommerce: Doanh thu VCM giảm 8.5%YoY do số lượng điểm bán giảm và ảnh hưởng tiêu cực từ Covid-19 đến hệ thống siêu thị Vinmart. Tuy nhiên, biên EBITDA dương trong 3 quý liên tiếp, đạt 2.1% trong 1H2021 nhờ cải thiện biên lợi nhuận thương mại, tối ưu hóa chi phí vận hành cửa hàng và cải thiện hiệu quả chuỗi cung ứng. Ngoài ra, VCM cũng tăng tốc đẩy mạnh hợp tác với Lazada để thúc đẩy nhu yếu phẩm trở thành mặt hàng được mua sắm với tần suất hàng ngày trên kênh online.

Masan Resource - trở thành nhà chế biến vật liệu công nghiệp cận sâu: Với việc sáp nhập mảng kinh doanh vonfram của HCS, các sản phẩm chế biến sâu như hóa chất vonfram và vonfram cacbua có vai trò quan trọng trong các tiến bộ công nghệ mới nhất trên thế giới, hiện chiếm 68% doanh thu. MHT tiếp tục đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm có giá trị cao trong năm 2022.

Diễn biến giao dịch

MSN đang nằm trong một xu hướng tăng khá chắc chắn được thiết lập từ vùng giá 104. Hiện tại MSN đang trong quá trình tích lũy với độ sâu 38.6% và động rộng khoảng 5 tuần. Đây là những con số khá lý tưởng trong một đợt tích lũy của cổ phiếu.

MSN phiên gần nhất là một phiên hồi phục về SMA20 với giá đóng cửa ở mức thấp nhất và thanh khoản cải thiện. Việc dòng tiền trở lại nhóm Bán lẻ đã tạo nên sự đột biến về dòng tiền trong ngày hôm nay. Tuy nhiên vùng kháng cự 132 vẫn là sự khó khăn trong ngắn hạn.

Các yếu tố ngắn hạn và kỹ thuật của cổ phiếu đều có sự tích cực. Tỉ lệ cung/cầu cổ phiếu đang nghiêng về sự tích lũy tăng giá thay vì phân phối. RS rating của cổ phiếu đạt 74/99 thuộc nhóm 25% cổ phiếu đẫn đâu về sức mạnh giá.

KHUYẾN NGHỊ TÍCH LŨY CỔ PHIẾU

Mở tài khoản WinTrades:

iOS https://wingroup.page.link/6eZ4

Android https://wingroup.page.link/n3UL

Click mở tài khoản ngay tại đây để các chuyên gia chứng khoán hàng đầu của WinTrades đồng hành cùng bạn: https://forms.gle/sR6cRsYYB93ndayA6

Like page WinTrades ngay tại đây: https://www.facebook.com/wintrade.vn  

Theo dõi Zalo WinTrades  ngay tại đây: https://zalo.me/g/mblhrm968

Like và Subscribe kênh youtube WinTrades tại đây:  https://www.youtube.com/channel/UCOI93Pl-DRS3ecppydTXyUQ

--------------------------------------------------

WINTRADES - ỨNG DỤNG TƯ VẤN ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN TỰ ĐỘNG

: Số 2 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

: Hotline 0965.145.428

: https://wintrades.net/