Ý TƯỞNG ĐẦU TƯ NGÀY 31/08: VCB,HCM - KHI CÁC CỔ PHIẾU TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG TRỞ LẠI!

Ý TƯỞNG ĐẦU TƯ NGÀY 31/08: VCB,HCM - KHI CÁC CỔ PHIẾU TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG TRỞ LẠI!

 VCB

Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (HoSE: VCB)

Trong Q2/2021, LNTT  hợp nhất của VCB đạt 4.938 tỷ đồng, giảm 14,3% YoY. Nguyên nhân sụt giảm chủ yếu do chi phí dự phòng rủi ro và chi phí hoạt động tăng mạnh. NFI thuần giảm 62,9% YoY trong Q2/2021 chủ yếu là do hoàn nhập phí ứng trước đã ghi nhận trong Q1/2021.

Dự báo rằng, NFI thuần năm 2021 sẽ tiếp tục giảm xuống vì các biện pháp giãn cách xã hội ở các tỉnh thành phía Nam kể từ tháng 6 và ở Hà Nội kể từ cuối tháng 7 sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thu nhập phí  trong nửa cuối 2021 của VCB.

Mặc dù có gói hỗ trợ lãi suất cho vay mới, kỳ vọng NIM của VCB có thể tăng 11 điểm cơ bản YoY vào năm 2021. VCB kỳ vọng hi sinh 6,1 nghìn tỷ đồng thu nhập lãi vào năm 2021 do việc triển khai các gói hỗ trợ cho khách hàng. Tuy nhiên, khoản này có thể sẽ được bù đắp từ thu nhập lãi từ các khoản chứng khoán nợ. VCB có thể tận dụng dụng hệ số LDR thấp hiện tại để giảm thiểu tác động của việc IEA giảm bên cạnh việc giảm COF nhờ tỷ lệ CASA cao và việc NHNN cắt giảm trần lãi suất huy động vào năm 2020 để mang lại tăng trưởng NIM YoY trong năm 2021.

Diễn biến giao dịch

Với những thông tin không quá tích cực từ nhóm Ngân hàng đặc biệt là nhóm cổ phiếu Ngân hàng quốc doanh khiến cho không những VCB mà nhiều cổ phiếu Ngân hàng khác đều có sự điều chỉnh. Tuy nhiên chúng tôi đang nhận thấy VCB đang cho thấy một vài tín hiệu tich cực trở lại. Sau khi phá vỡ vùng giá 108 giai đoạn giữa tháng 07 thì cổ phiếu trở lại đoạn tích lũy và đang có xu hướng hình thành mô hình cup trở lại

Phiên ngày 31/08 cổ phiếu đã có sức hồi phục tương đối tốt khi đóng cửa ở mức giá cao nhất trong phiên và thanh khoản tiếp tục có xu hướng cải thiện so với tuần giao dịch trước đó. Đây là một động thái giá khá tốt khi cổ phiếu đang trở lại đường SMA200.

Hiệu suất của VCB không có quá tôt khi nằm trong top dưới của thị trường xếp hạng 25/99. Tuy nhiên hiệu suất của VCB đang có sự tạo đáy và hồi phục trở lại – điều mà ít các cổ phiếu khác làm được. Chúng tôi kỳ vọng VCB sẽ có thể có 1 nhịp tăng ngắn hạn và tạo hiệu ứng cho các cổ phiếu Ngân hàng còn lại.

HCM 

Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE)

Theo BCTC Q2/2021, trong kỳ HCM đạt doanh thu hơn 1.081,6 tỷ đồng, tăng 53,24% YoY, LNTT đạt trên 352 tỷ đồng, tăng 87% YoY. Lợi nhuận tăng đột biến nhờ các hoạt động kinh doanh của HCM đã đón bắt thành công các cơ hội do thị trường chứng khoán tăng nóng, thanh khoản cao trong thời gian qua mang lại. Một loạt mảng kinh doanh trụ cột ghi nhận doanh thu, lãi tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể như, trong Q2/2021, FVTPL đạt 445,8 tỷ đồng, lãi từ các khoản cho vay và phải thu đạt hơn 271 tỷ đồng. Đặc biệt, trong Q2/2021, doanh thu môi giới cũng tăng trưởng mạnh khi ghi nhận đạt 360,7 tỷ đồng, trong khi cùng năm trước đạt 150,5 tỷ đồng.

Cùng với việc, giá trị giao dịch hàng ngày trên TTCK được dự báo sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao trên 20 nghìn tỷ đồng, thậm chí có thể tăng lên 25 nghìn tỷ đồng nhờ diễn biến của dòng tiền và sự hỗ trợ của hệ thống giao dịch mới. Như vậy, kỳ vọng rằng, mảng môi giới của HCM trong 2 quý cuối năm sẽ tiếp tục tăng trưởng và đem về khoản LN đáng kể cho công ty.

Diễn biến giao dịch

Vị thế của HCM đang giao dịch trong một xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn khá chắc chắn khi nằm trên các đường trung bình quan trọng. Hiện tại HCM đang trong quá trình hình thành mô hình cup có tay cầm với điểm hoàn thành mô hình 58.2. Với sự tích lũy và retest lại các vùng hỗ trợ tương đối tích cực trong các phiên gần đây rõ rang HCM đang trong quá trình hoàn thành mục tiêu của mình.

Phiên ngày 31/08 cổ phiếu đã lây lại mốc hỗ trợ SMA10 với một phiên tăng giá mạnh nhưng thanh khoản vẫn khá thấp. Điều này sẽ cần thêm thời gian để cho cổ phiếu có sự tích lũy và chứng minh sức mạnh. Trong các phiên tới nếu có sự điều chỉnh có thể sẽ mở ra các vị thế mua bổ sung.

Hiệu suất của HCM vẫn duy trì thuộc top 10% cổ phiếu dẫn đầu xếp hạng 88/99 điểm. Thêm nữa xu hướng sức mạnh vẫn là giai đoạn tích lũy đi ngang trên vùng cao nên có lẽ xu hướng tăng giá của cổ phiếu cũng chưa thể bị phá vỡ trong ngắn hạn.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua chúng tôi đã giải ngân cổ phiếu này tại vùng giá 53.5-54, chúng tôi kỳ vọng cổ phiếu sẽ có sự điều chỉnh trở lại trong phiên nay và NĐT có thể mua ở vùng giá không quá 3% so với điểm mua của chúng tôi.

Mở tài khoản WinTrades:

iOS https://wingroup.page.link/6eZ4

Android https://wingroup.page.link/n3UL

Click mở tài khoản ngay tại đây để các chuyên gia chứng khoán hàng đầu của WinTrades đồng hành cùng bạn: https://account.vdsc.com.vn/broker/4D11A8E7F25392EBA0D51649A21967AD

Like page WinTrades ngay tại đây: https://www.facebook.com/wintrade.vn  

Theo dõi Zalo WinTrades  ngay tại đây: https://zalo.me/g/mblhrm968

Like và Subscribe kênh youtube WinTrades tại đây:  https://www.youtube.com/channel/UCOI93Pl-DRS3ecppydTXyUQ

--------------------------------------------------

WINTRADES - ỨNG DỤNG TƯ VẤN ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN TỰ ĐỘNG

: Số 2 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

: Hotline 0965.145.428

: https://wintrades.net/