Cổ phiếu Ngân hàng - Lựa chọn cổ phiếu nào nếu nhóm này nổi sóng!

Cổ phiếu Ngân hàng - Lựa chọn cổ phiếu nào nếu nhóm này nổi sóng!

Việc nhóm tài chính- ngân hàng bất ngờ nổi sóng trong chiều ngày 30/08 có thể là 1 tín hiệu tốt cho NĐT đang chờ đợi nhóm này. Rất có thể đây cũng là một cơ hội cho một nhịp ngắn hạn dành cho các cổ phiếu này!

Sau đây là một số cổ phiếu mà WinTrades lựa chọn trên những yếu tố:

Trích lập

Rõ ràng việc trích lập trong 2 quý đầu năm 2021 cho thấy các ngân hàng đang khá nghiêm túc về vấn đề liên quan tới nợ xấu. Việc trích lập khiến cho lợi nhuận của doanh nghiệp sụt giảm, tuy nhiên nó là món lợi nhuận có thể xuất hiện về sau cho các NHTM. Có thể thấy CTG là ví dụ điển hình khi việc trích lập quá nhiều đã ăn mòn lợi nhuận quý II của bank này khiến NĐT không hài lòng với con số công bố trong quý vừa qua.

Tuy nhiên những doanh nghiệp có xu hướng trích lập nhiều sẽ giảm áp lực cho 2 quý cuối năm. Các NH có khẩu vị an toàn sẽ có sự kiểm soát trong chi phí dự phòng và trở thành động lực cuôi năm 2021

 

Chúng tôi lựa chọn VCB,ACB,TCB sẽ có dư địa tốt với tỷ lệ hình thành nợ xấu thấp.

Thu nhập ngoài:

Rõ ràng việc hạn mức tín dụng bị hạn chế và sự thận trọng trong cuối năm khi dịch covid 19 bùng nổ trở lại sẽ là mối lo.Chính vì vậy các khoản thu nhập ngoài sẽ là khoản thu nhập giúp các ngân hàng giải quyết bài toán tăng trưởng. Ngành ngân hàng có tăng trưởng thu nhập từ hoạt động dịch vụ tốt. Động lực chính là thanh toán bao gồm mảng thẻ và LC/LG UPAS, và bancassurance. Sự thay đổi hành vi khách hàng với xu hướng chuộng giao dịch trực tuyến đi kèm với phí giao dịch cạnh tranh là yếu tố hỗ trợ.

Bancassurance trở nên phổ biến do tác động của dịch và tỷ lệ thâm nhập cao hơn trên nền thấp, do đó, tiềm năng trở thành động lực tăng trưởng mới. Trong nửa cuối năm 2021, chúng tôi kỳ vọng thu nhập mảng bancassurance duy trì tốt nhờ quá trình số hóa tạo điều kiện thuận lợi cho việc tư vấn mua bảo hiểm mà không bị ảnh hưởng bởi giãn cách xã hội. Tuy nhiên, thế mạnh và tăng trưởng mảng này phân hóa giữa các ngân hàng và đối tác

Tăng trưởng thu nhập ngoài lãi sẽ duy trì bền vững nhờ các xu hướng ổn định của mảng bancassurance và thanh toán , dư địa tăng trưởng nhờ kinh doanh trái phiếu và tiềm năng thu hồi nợ xấu, do đó, trở thành động lực chính.

Chúng tôi lựa chọn: ACB,MBB,TCB,VIB

Biên NIM

6T2021: NIM tăng trên nền thấp nhờ chênh lệch lãi suất cho vay – huy động mở rộng

NIM (quy năm) tăng từ giữa năm 2020 khi hiệu ứng tái định giá kết thúc. Lãi suất tiền gửi tiếp tục giảm với tỉ lệ CASA tăng còn lãi suất cho vay đi ngang. NIM vẫn có thể cao hơn tại một số ngân hàng về phía cuối năm, phụ thuộc vào CASA.

Tiền gửi cá nhân đã dẫn dắt CASA khi CASA doanh nghiệp suy giảm theo xu hướng tối ưu hóa dòng tiền. Trong nửa cuối năm 2021, nhờ tập trung ngân hàng bán lẻ, tỉ lệ thâm nhập bán lẻ được hỗ trợ bởi xu hướng thanh toán không tiền mặt và chuyển đổi số sẽ khiến cuộc đua CASA cạnh tranh hơn về phí, và cải thiện CASA với tốc độ khác nhau giữa các ngân hàng.

 

Chúng tôi chọn những cổ phiếu NIM đang có xu hướng đi lên: CTG, MBB, TCB, ACB

Tổng quan lai chúng tôi lựa chọn các cổ phiếu TCB,VCB,ACB,CTG dựa trên yếu tố định giá và kỳ vọng các yếu tố có thể xoa dịu đi những vấn đề NĐT lo lắng về tín dụng, nợ xấu và tăng trưởng.

 

Mở tài khoản WinTrades:

iOS https://wingroup.page.link/6eZ4

Android https://wingroup.page.link/n3UL

Click mở tài khoản ngay tại đây để các chuyên gia chứng khoán hàng đầu của WinTrades đồng hành cùng bạn: https://account.vdsc.com.vn/broker/4D11A8E7F25392EBA0D51649A21967AD

Like page WinTrades ngay tại đây: https://www.facebook.com/wintrade.vn  

Theo dõi Zalo WinTrades  ngay tại đây: https://zalo.me/g/mblhrm968

Like và Subscribe kênh youtube WinTrades tại đây:  https://www.youtube.com/channel/UCOI93Pl-DRS3ecppydTXyUQ

--------------------------------------------------

WINTRADES - ỨNG DỤNG TƯ VẤN ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN TỰ ĐỘNG

: Số 2 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

: Hotline 0965.145.428

: https://wintrades.net/