Ý TƯỞNG ĐẦU TƯ NGÀY 30/08: MSN,SZC

Ý TƯỞNG ĐẦU TƯ NGÀY 30/08: MSN,SZC

MSN

CTCP Tập đoàn Massan (HoSE: MSN)

Trong 6T 2021, doanh thu MSN tăng trưởng 16% YoY (YoY) trong khi LN ròng cho cổ đông đạt 979 tỷ VNĐ – tăng trưởng mạnh so với mức 117 tỷ VNĐ trong 6T 2020. Tăng trưởng doanh thu được dẫn dắt bởi Masan Consumer Holdings (MCH), Masan Meat Life (MML) cũng như việc hợp nhất H.C. Starck (HCS) của Masan Hi-Tech Materials (MHT). Trong khi đó, doanh thu của VCM giảm YoY sau khi VCM tích cực đóng cửa các cửa hàng hoạt động kém hiệu quả trong Q3-Q4 2020.

Mặc dù doanh thu giảm, VCM vẫn đóng góp vào mức tăng trưởng LN ròng của MSN khi biên LN của VCM cải thiện đáng kể nhờ việc đóng cửa hàng kể trên cũng như nỗ lực thương thảo điều khoản thương mại với nhà cung cấp và kiểm soát chi phí. Đồng thời, động thái tích trữ nhu yếu phẩm của người tiêu dùng cũng như việc nhiều chợ truyền thống phải tạm thời ngưng hoạt động do COVID-19 cũng làm tăng lưu lượng khách hàng đến với các mô hình bán lẻ hiện đại như của VCM – đặc biệt là mô hình minimart VinMart+.

Diễn biến giao dịch

Vị thế của MSN đang giao dịch trong một xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn khá chắc chắn khi nằm trên các đường trung bình quan trọng. Hiện tại MSN đang trong quá trình hình thành một base phụ trong quá trình đi lên của mình.

Phiên ngày 27/08 cổ phiếu đã có sức hồi phục tương đối tốt khi đóng cửa ở mức giá cao nhất trong phiên và trở lại giá nằm trên đường sma ngắn hạn.Đặc biệt hơn thanh khoản đã trở lại khá mạnh tạo ra niềm tin cho nhà đầu tư ở các vị thế ngắn hạn

Hiệu suất của MSN khá tốt khi đang nằm trong top 20% cổ phiếu dần đầu xếp hạng 78/99 điểm. Thêm nữa nếu nhìn vào hiệu suất của MSN rõ ràng cổ phiếu này đang gấy ấn tượng mạnh khi xu hướng RS đi lên khá mạnh mẽ trong khi nhiều cổ phiếu VN30 đang có sự sụt giảm đáng kể.

SZC

CTCP Sonadezi Châu Đức (HoSE: SZC)

KQKD 6T2021. Doanh thu trong Q2/2021 đạt 224 tỷ đồng (+46,7% YoY) và LNST đạt 109,4 tỷ đồng (+53% YoY). Phần lớn doanh thu từ cho thuê đất KCN Châu Đức, đạt 221 tỷ đồng (+65,8% YoY) với 25 ha đất đã cho thuê. Tỷ suất lợi nhuận gộp đạt 68% (+8,1% YoY) do giá thuê tăng 8% YoY. Diện tích cho thuê lũy kế đạt 495,13 ha, tương ứng với tỷ lệ lấp đầy là 44,8%.

SZC sở hữu diện tích đất KCN lớn nhất tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, vị trí KCN Châu Đức cánh cụm cảng Cái Mép Thị vải chỉ 19km – sẽ trở thành vị trí đắc địa. Giá thuê đất KCN ở Vũng Tàu hiện chỉ 60-65 USD/m2/chu kỳ, hiện đang thấp hơn nhiều so với 147 USD/m2 tại TP.HCM, 107 USD/m2 tại Bình Dương, 98 USD/m2 tại Đồng Nai và 123 USD/m2 tại Long An. So với các tỉnh lân cận, giá thuê đất KCN của tỉnh BR-VT vẫn còn thấp.

Ngoài ra, SZC sẽ có nhiều dư địa tăng giá đất khi vốn FDI tiếp tục chảy vào Việt Nam sau khi dịch Covid được kiểm soát. Hữu Phước giai đoạn 1 sắp được mở bán từ cuối năm hoặc năm sau sẽ ghi nhận khoản lợi nhuận tốt cho SZC. Hữu Phước giai đoạn 2 kỳ vọng sẽ mở bán gối đầu trong 1-2 năm tiếp theo.

Diễn biến giao dịch

Vị thế của SZC đang giao dịch trong một xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn khá chắc chắn khi nằm trên các đường trung bình quan trọng. Hiện tại SZC đang trong quá trình hình thành một base phụ sau khi cổ phiếu này bứt phá khỏi vùng đỉnh giá 44.

Phiên ngày 27/08 cổ phiếu đã lây lại mốc hỗ trợ sma20 với thanh khoản cải thiện so với các phiên tích lũy và điều chỉnh trước đó. Đây là tín hiệu tốt để SZC có một nhịp tăng ngắn hạn trong thời điểm sắp tới.

Hiệu suất của SZC không quá tốt khi cổ phiếu này thuộc top KHÁ trên thị trường. Tuy nhiên hiệu suất nay đang liên tục được cải thiện rõ rệt hơn và có xu hướng vượt đỉnh.

Mở tài khoản WinTrades:

iOS https://wingroup.page.link/6eZ4

Android https://wingroup.page.link/n3UL

Click mở tài khoản ngay tại đây để các chuyên gia chứng khoán hàng đầu của WinTrades đồng hành cùng bạn: https://account.vdsc.com.vn/broker/4D11A8E7F25392EBA0D51649A21967AD

Like page WinTrades ngay tại đây: https://www.facebook.com/wintrade.vn  

Theo dõi Zalo WinTrades  ngay tại đây: https://zalo.me/g/mblhrm968

Like và Subscribe kênh youtube WinTrades tại đây:  https://www.youtube.com/channel/UCOI93Pl-DRS3ecppydTXyUQ

--------------------------------------------------

WINTRADES - ỨNG DỤNG TƯ VẤN ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN TỰ ĐỘNG

: Số 2 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

: Hotline 0965.145.428

: https://wintrades.net/