THANH KHOẢN TRỞ LẠI, HƯỚNG TƠI NHÓM CỔ PHIẾU TÀI CHÍNH- NGÂN HÀNG

THANH KHOẢN TRỞ LẠI, HƯỚNG TƠI NHÓM CỔ PHIẾU TÀI CHÍNH- NGÂN HÀNG

Thống kê giao dịch. 

Chỉ số:  VNINDEX tiếp tục phiên tăng điểm với mức tăng 1.03%, đạt mức 1,370.96 điểm. Khối lượng khớp lệnh tăng mạnh trên cả hai sàn HOSE và HNX cho thấy sự tự tin của nhà đầu tư đang quay trở lại

Giao dịch: Khối ngoại chấm dứt chuỗi 6 tuần bán ròng liên tiếp trên HoSE

Riêng trên sàn HoSE, khối ngoại có phiên bán ròng thứ 5 liên tiếp với giá trị tăng 16,4% so với phiên trước và ở mức 955,5 tỷ đồng, tương ứng khối lượng bán ròng là 19,8 triệu cổ phiếu. Tính chung cả 5 phiên vừa qua, dòng vốn này bán ròng lên đến 3.250 tỷ đồng.

VHM đứng đầu danh sách mua ròng của khối ngoại sàn HoSE với giá trị 137 tỷ đồng. VIC và HPG bị bán ròng lần lượt 103 tỷ đồng và 81 tỷ đồng. Chiều ngược lại, HSG đứng đầu danh sách mua ròng sàn HoSE nhưng giá trị vỏn vẹn chỉ 16 tỷ đồng.

Diễn biến nhóm vốn hóa lớn.

Cùng với VNINDEX, chỉ số VN30 có sự trở lại ấn tượng cả về giá và thanh khoản. Sự tích cực được thể hiện rõ ràng nhất khi nhiều cổ phiếu Ngân hàng trở lại. Sự trở lại của nhóm cổ phiếu này mang nhiều ý nghĩa (1) Sự lo ngại về việc nhóm cổ phiếu như Bất động sản, Chứng khoán tăng mạnh và không có nhóm ngành kế thừa (2) Kỳ vọng vào việc thị trường sẽ đi xa hơn. Việc nhiều nhóm ngành gia tăng hiệu suất nhưng VNINDEX duy trì biên độ đi ngang cho thấy tầm quan trọng của bank và mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng nếu như nhóm này đứng im. (3) Tuy nhiên điều cuối cùng quan trọng hơn cả là việc kéo thanh khoản. Thanh khoản của Ngân hàng vẫn sẽ là thứ khủng khiếp để giúp VNINDEX quay trở lại mức thanh khoản 30.000 tỷ đồng ( hoặc thậm chí hơn).Những phiên giao dịch sôi động sẽ sớm quay trở lại.

Trong phiên tăng gần 14 điểm, chiếm nửa sự đóng góp là cổ phiếu Ngân hàng. Diễn biến chung đó là một cây nến biên độ lớn, đóng cửa ở mức cao nhất và thanh khoản tăng mạnh so với ngưỡng bình quân 20 ngày. Tất cả dường như phát đi tín hiệu “ Chúng tôi sẵn sàng cho cú vượt 1400”. Vượt lên trên tất cả, MBB và TCB là những cổ phiếu tỏ rõ dấu hiệu dẫn sóng ngành.

Trong nhóm cổ phiếu dẫn dắt, duy nhất VHM là trường hợp đặc biệt. Câu chuyện của VHM không đến từ việc chốt lời ngắn hạn, cổ phiếu giảm mạnh mà đến từ hành động bán cổ phiếu của VIC. Trên thế giới, những phi vụ công ty mẹ thoái vốn lượng lớn là đều ít nhiều tác động tới tâm lý giới đầu tư. Nhiều khả năng VHM vẫn sẽ gây áp lực nhất định về mặt tiêu cực cho thị trường trong ngắn hạn.

Diễn biến ngành ảnh hưởng VNINDEX.

 

Không quá nhiều thay đổi cục diện của nhóm ngành trên thị trường. Có 2 điều thay đổi đó là hiệu suất của nhóm Chứng khoán chính thức chạm mức tầm cao mới. Với một hiệu suât đi lên mạnh mẽ thế này việc đoán đỉnh của nhóm chứng khoán sẽ thực sự khó khăn. Hành động tối ưu sẽ là việc tiếp tục nắm giữ để tối ưu hiệu suất.

Ngoài ra nhóm cổ phiếu Ngân hàng có diễn biến tích cực hơn 1 chút. Việc hướng lên thay vì đi ngang và cắm xuống cũng cho thấy Ngân hàng sẽ là một ý tưởng đàu tư không tồi.

Nhận định thị trường.

VNINDEX có phiên tích lũy tăng giá thứ hai liên tiếp với thanh khoản cao nhất kể từ 2 tuần trước đó. Phiên tăng giá ngày 16/08 khá quan trọng khi chỉ số tiến tới ngưỡng 1374 được thiết lập trước đó.

Nhóm Ngân hàng trở lại gợi ra nhiều ý tưởng để dòng tiền tham gia. Điều này cũng giải quyêt bài toán RS của VNINDEX đi xuống trong thời gian qua. Thực tế, thị trường giai đoạn vừa qua tập trung vào nhiều cổ phiếu midcap và tỷ suất cao hơn hẳn so với các cổ phiếu lớn. Chính vì vậy, sự biến chuyển của Ngân hàng phần nào đó sẽ gây áp lực lên các cổ phiếu vừa và nhỏ.

Trạng thái Thị trường vẫn được bảo toàn “Khẳng định tăng giá” với rủi ro là 2 ngày phân phối.

Chiến lược giao dịch

Trong một trạng thái “ Khẳng định tăng giá” nhà đầu tư hoàn toàn có thể mở rộng các vị thế. Chúng tôi vẫn tin tưởng rằng việc các cổ phiếu Ngân hàng trở lại ít nhiều sẽ giúp VNINDEX trở lại mốc 1400, ý tưởng giao dịch cũng vì thế mà mở rộng nhiều hơn và hướng tới các cổ phiếu này.

Mở tài khoản WinTrades:

iOS https://wingroup.page.link/6eZ4

Android https://wingroup.page.link/n3UL

Click mở tài khoản ngay tại đây để các chuyên gia chứng khoán hàng đầu của WinTrades đồng hành cùng bạn: https://account.vdsc.com.vn/broker/5FEF19D7C4524C2FC2C7F6EA244D2AC4

Like page WinTrades ngay tại đây: https://www.facebook.com/wintrade.vn  

Theo dõi Zalo WinTrades  ngay tại đây: https://zalo.me/g/rcfngo984

Like và Subscribe kênh youtube WinTrades tại đây:  https://www.youtube.com/channel/UCOI93Pl-DRS3ecppydTXyUQ

--------------------------------------------------

WINTRADES - ỨNG DỤNG TƯ VẤN ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN TỰ ĐỘNG

: Số 2 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

: Hotline 0965.145.428

: https://wintrades.net/