TIN TỨC THỊ TRƯỜNG 28/07 - ÁP LỰC TỪ VN30, CƠ HỘI GIẢI NGÂN CÁC CỔ PHIẾU MIDCAP.

TIN TỨC THỊ TRƯỜNG 28/07 - ÁP LỰC TỪ VN30, CƠ HỘI GIẢI NGÂN CÁC CỔ PHIẾU MIDCAP.

Nhận định thị trường

1. Thống kê giao dịch. 

Chỉ số:  Các chỉ số thị trường cùng tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 27/07/2021. Cụ thể, chỉ số VN-Index tăng 0.33%, lên mức 1,276.93 điểm; HNX-Index tăng 1.03%, đạt mức 306 điểm.

Khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt gần 520 triệu đơn vị, tăng 12.76% so với phiên giao dịch trước. Khối lượng khớp lệnh trên HNX tăng 26.1%, đạt hơn 90 triệu đơn vị.

Giao dịch: Khối ngoại chấm dứt chuỗi 6 phiên bán ròng liên tiếp, mua ròng mạnh AGG thông qua thỏa thuận

Khối ngoại sàn HoSE mua ròng mạnh nhất mã AGG với giá trị 372 tỷ đồng và chủ yếu được thực hiện thông qua thỏa thuận. Nếu loại trừ giao dịch thỏa thuận thì khối ngoại sàn HoSE vẫn bán ròng hơn 220 tỷ đồng. NVL và MSB cũng được mua ròng mạnh với giá trị lần lượt 106 tỷ đồng và 91 tỷ đồng. Chiều ngược lại, VHM bị bán ròng mạnh nhất với 86 tỷ đồng. PDR đứng sau với giá trị bán ròng là 42 tỷ đồng.

Riêng sàn HoSE, dòng vốn này chấm dứt chuỗi 6 phiên bán ròng liên tiếp bằng việc mua ròng trở lại 286,7 tỷ đồng, tương ứng khối lượng mua ròng là 8,3 triệu cổ phiếu.

Diễn biến nhóm vốn hóa lớn.

Sự phân hóa vẫn đang được thể hiện khi nhiều cổ phiếu lớn như VNM,VHM,VCB tiếp tục sụt giảm và là tác nhân chính khiến cho VNINDEX bị kìm hãm đà tăng. Trái ngược lại với nhóm cổ phiếu này là MSN,HPG, VRE,TCB là các cổ phiếu đem lại yếu tố tích cực.Tuy nhiên chúng tôi vẫn thấy mức độ các cổ phiếu lớn đang có xu hướng bị bán nhiều hơn mua khi thanh khoản trong các phiên tăng giá của nhóm tích cực thường thấp hơn khá nhiều. Thêm nữa, các cổ phiếu như POW,VJC,VRE là có tín hiệu đẩy giá khá mạnh nhưng bản chất là các cổ phiếu hạng sau trong nhóm dẫn dắt với mức RS rating <30 ( RS- hiệu suất giá). Điều này cho thấy sức dẫn dắt của những cổ phiếu lớn vẫn chưa thực sự rõ ràng.

Diễn biến ngành ảnh hưởng INDEX.

Phiên giao dịch ngày hôm nay chứng kiến nhiều cổ phiếu ở nhiều trong nhóm Tài chính- Ngân hàng có sự hồi phục đáng kể sau giai đoạn chững lại. Trong đó các cổ phiếu Chứng khoán như SSI,HCM,VND,VCI có mức tăng đáng kể kéo theo nhiều cổ phiếu cổ khác cùng ngành. Với nhóm Ngân hàng mức độ hồi phục yếu hơn và chỉ tập trung ở nhóm cổ phiếu ngân hàng tư nhân là chủ yếu TCB,VIB,ACB,TPB là những cái tên đường nhắc tới. Tuy nhiên nhìn chung mức độ hồi phục của Ngân hàng vẫn khá yếu so với những gì nhà đầu tư kỳ vọng.

Trong các nhóm cổ phiếu mới nổi, duy trì sức mạnh là nhóm “Bán lẻ”, mặc dù có mức phân hóa khi các cổ phiếu PET,MSN mang sắc xanh thì DGW,FRT,MWG lại có sự chững lại. Giải thích cho việc hiệu suất lên mạnh nhưng cổ phiếu không đồng loạt cho thấy mức độ tăng giá của các nhóm ngành khác vẫn đang chưa thực sự tốt và tích cực trở lại.

Tóm lại dòng tiền bắt đầu lan tỏa ở nhiều nhóm ngành tuy nhiên những nhóm ngành như Ngân hàng và Thiết bị- dịch vụ và phân phối Dầu khí vẫn là những nhóm mang tính hồi phục. Nhà đầu tư nên tập trung cho các cổ phiếu ở nhóm Bất động sản và Bán lẻ khi hiệu suất nhóm này đi lên khá vững chãi.

2. Nhận định thị trường.

Vnindex có phiên tăng nhẹ về chỉ số và thanh khoản cũng có sự cải thiện so với phiên giao dịch trước đó. Tuy nhiên phiên tăng giá ngày 27/07 chưa thực sự thuyết phục khi chỉ số đóng cửa ở mức thấp nhất và dạng của một phiên phân phối nhẹ ( stallingday).

Phiên giao dịch ngày 27/07 là phiên nỗ lực tăng giá thứ 5 trong trạng thái “ Nỗ lực tăng giá” kể từ VNINDEX tạo vùng giá thấp nhất 1225 điểm. Một phiên phân phối nhẹ sẽ là rủi ro cho các vị thế ngắn hạn của thị trường, mặc dù vậy nhiều với việc nhiều cổ phiếu đang có xu hướng lấy lại các đường trung bình ngắn hạn SMA20 phần nào đó sẽ làm bệ đỡ cho nhiều cổ phiếu khi xuất hiện áp lực cung.

3.Chiến lược giao dịch

Cơ hội giải ngân mở ra khi nhiều cổ phiếu có diễn biến cải thiện khi tiến về các đường SMA ngắn hạn. Thị trường vẫn có rủi ro khi các phiên giảm giá hoặc áp lực cung lớn thường có thanh khoản lớn hơn các phiên đẩy giá, tuy nhiên chúng tôi cho rằng đây là để dễ hiểu trong một giai đoạn “ Nỗ lực tăng giá”. Nhà đầu tư có thể có chiến lược giải ngân khoảng 30% NAV cho các vị thế mua trong các nhịp chũng của thị trường.

4.Danh mục khuyến nghị

Cổ phiếu quan tâm: KBC,TNG,DIG,GIL

Cập nhật WinTrades

Hiệu suất WINTRADES tiếp tục gia tăng và hướng tới vùng đỉnh hiệu suất của mình. WINTRADES tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại, trong danh mục WINTRADES vị thế KBC vẫn nằm trong trạng thái “MUA ½” và tiếp tục giải ngân DIG trong phiên giao dịch ngày 27/07 với trạng thái “MUA ½”

 

????Mở tài khoản WinTrades:

iOS https://wingroup.page.link/6eZ4

Android https://wingroup.page.link/n3UL

???? Click mở tài khoản ngay tại đây để các chuyên gia chứng khoán hàng đầu của WinTrades đồng hành cùng bạn: https://forms.gle/sR6cRsYYB93ndayA6

???? Like page WinTrades ngay tại đây: https://www.facebook.com/wintrade.vn  

???? Theo dõi Zalo WinTrades  ngay tại đây: https://zalo.me/g/mblhrm968

???? Like và Subscribe kênh youtube WinTrades tại đây:  https://www.youtube.com/channel/UCOI93Pl-DRS3ecppydTXyUQ

--------------------------------------------------

WINTRADES - ỨNG DỤNG TƯ VẤN ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN TỰ ĐỘNG

????: Số 2 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

☎️: Hotline 0965.145.428

????https://wintrades.net/