TIN TỨC THỊ TRƯỜNG 27/07 - CƠ HỘI GIẢI NGÂN XUẤT HIỆN

TIN TỨC THỊ TRƯỜNG 27/07 - CƠ HỘI GIẢI NGÂN XUẤT HIỆN

Nhận định thị trường

1.Thống kê giao dịch. 

Chỉ số:  Các chỉ số thị trường cùng tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 26/07/2021. Cụ thể, chỉ số VN-index tăng 0.31%, lên mức 1,272.71 điểm; HNX-index tăng 0.37%, đạt mức 302.88 điểm.

Giao dịch: Khối ngoại bán ròng phiên thứ 6 liên tiếp trên HoSE với 71 tỷ đồng

Trên sàn HoSE, khối ngoại có phiên bán ròng thứ 6 liên tiếp với giá trị giảm 66,4% so với phiên trước và ở mức 70,7 tỷ đồng, tương ứng khối lượng bán ròng là hơn 2,9 triệu cổ phiếu.

MBB bị khối ngoại trên HoSE bán ròng mạnh với giá trị 117 tỷ đồng. KDH đứng và cũng bị bán ròng hơn 100 tỷ đồng. VIC và STB bị bán ròng lần lượt 37 tỷ đồng và 27 tỷ đồng. Trong khi đó, MSB được mua ròng mạnh nhất với 136 tỷ đồng. NVL và VHM được mua ròng lần lượt 81 tỷ đồng và 69 tỷ đồng.

Ở sàn HNX, khối ngoại chấm dứt chuỗi 6 phiên mua ròng liên tiếp bằng việc bán ròng trở lại 7,4 tỷ đồng, tương ứng khối lượng bán ròng là 58.528 cổ phiếu.

Diễn biến nhóm vốn hóa lớn.

Xét theo góc độ đóng góp VHM, NVL và GVR đóng góp tổng cộng hơn 5 điểm cho đà tăng của thị trường. Ngoài ra, FPT, VNM hay MSN cũng là cổ phiếu có ảnh hưởng rất tích cực lên VN-Index.

Xét trong nhóm dẫn dắt, Ngân hàng là nhóm cổ phiếu tạo ra sự tiêu cực nhất khi nhiều cổ phiếu có mức sụt giảm và thậm chí tạo thành những ngày phân phối như MBB,ACB,VPB. Với giao dịch tích lũy hiện tại thật khó cho sự đảo chiều nhanh chóng cho nhóm cổ phiếu này khi áp lực vẫn đang duy trì.

Chiều ngược lại, yếu tố đảo trụ đang diễn ra khi các cổ phiếu VN30 lớn như VHM,VIC,VNM đang có xu hướng tích lũy và đẩy giá khá tốt đặc biệt là trường hợp của VNM khi khối ngoại liên tục mua ròng trong thời gian vừa qua.

Với diễn biến trên chúng tôi cho rằng các cổ phiếu như GVR,NVL, VHM,VIC,FPT sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường thay cho nhóm Ngân hàng khi yếu tố đảo chiều gần như không có.

Diễn biến ngành ảnh hưởng INDEX.

Hiệu suất và dòng tiền của nhóm cổ phiếu như Bán lẻ, Bất động sản, Vận tải- kho bãi và Xây dựng – Vật liệu xây dựng tiếp tục chiếm spotligt. Cụ thể các cổ phiếu như nhóm Vận tải – kho bãi như GMD,HAH,SGP,TCL đều có mức tăng giá ấn tượng. Nhóm Bất động sản dù nhánh Khu công nghiệp như SZC,KBC hay BĐS nhà ở, biệt thự như NLG,KDH,DIG đều tăng giá tốt và tạo hiệu ứng cho thị trường.Với trường hợp NLG, đã vượt đỉnh cũ tháng 06/2021 và đạt mức cao nhất trong lịch sử.

Trái ngược với BĐS, một trong những nhóm trụ cột nền kinh tế là Ngân hàng lại sụt giảm đáng kể. Xét về thanh khoản nhóm này đang giao dịch với lượng thanh khoản giảm đáng kể và đi tìm điểm cân bằng thời điểm này. Các cổ phiếu có vị thế tốt hơn mặt bằng chung TCB,ACB,HDB.

2. Nhận định thị trường.

Vnindex có phiên phục hồi khá tốt so về mặt chỉ số và chưa xuyên thủng vùng hỗ trợ 1225 điểm. Thanh khoản có sự sụt giảm so với phiên giao dịch trước đó, tuy nhiên đây là điều có chấp nhận được khi thị trường trở lại tuần giao dịch mới với nhiều biến cố xảy ra cuối tuần ( chỉ thị 16 áp dụng cho HÀ NỘI).

Với mức đóng cửa gần cao nhất trong phiên giao dịch mà người ta lo lắng về tâm lý bán tháo xảy ra quả là một tín hiệu đáng mừng.

Phiên giao dịch ngày 26/07 là phiên nỗ lực tăng giá thứ 4 trong trạng thái “ Nỗ lực tăng giá” kể từ VNINDEX tạo vùng giá thấp nhất 1225 điểm. Trạng thái “ Nỗ lực “ sẽ chuyển sang “ Khẳng định tăng giá” nếu VNINDEX có thêm tín hiệu ngày lấy đà  ( phiên giao dịch tăng >1.5% với thanh khoản lớn hơn phiên liền trước).

Trong nhịp intraday, VNINDEX đang tạo ra một xu hướng tăng giá ngắn hạn với mục tiêu trở lạ các vùng mục tiêu 1278-1280 và 1285.

3. Chiến lược giao dịch

Chúng tôi nhận thấy dòng tiền bắt đầu cải thiện đáng kể và tâm lý NĐT thời điểm này không quá bi quan trước các thông tin dịch bệnh. Đã xuất hiện nhiều cổ phiếu trở lại các đường SMA20 ở nhóm Xuất khẩu, Bất động sản,.. Với trạng thái  “Nỗ lực tăng giá”, nhà đầu tư có thể giải ngân các vị thế trở lại với mức vừa phải.

Danh mục khuyến nghị

Cổ phiếu quan tâm:  KDH, NLG, PET, KBC,TNG,GIL

Cập nhật WinTrades

Hiệu suất WINTRADES tiếp tục gia tăng và hướng tới vùng đỉnh hiệu suất của mình. WINTRADES tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại, trong danh mục WINTRADES vị thế KBC vẫn nằm trong trạng thái “MUA ½”

Tin doanh nghi

SSI vay tín chấp với hạn mức kỷ lục 100 triệu USD từ nhóm ngân hàng nước ngoài

ACV đặt kế hoạch lợi nhuận 2021 tăng 18% lên gần 2.360 tỷ đồng

FPT Retail lãi trước thuế 76 tỷ đồng nửa đầu năm, hoàn thành 63% kế hoạch

Camimex lãi ròng quý II giảm 7% do chi phí tăngTập đoàn Hoa Sen tăng tồn kho thêm 29% trong quý II. Tỷ trọng hàng tồn kho trên tổng tài sản tăng từ 31% lên 47%. Doanh nghiệp lãi 1.702 tỷ đồng quý III, gấp 5,4 lần cùng kỳ.

Cảng Sài Gòn (SGP): Lãi quý II/2020 tăng gấp đôi, vượt kế hoạch cả năm

Để được nhận những tư vấn đầu tư của chúng tôi và trở thành KH của WinTrades, xin mời đăng ký tại đây

????Mở tài khoản WinTrades:

iOS https://wingroup.page.link/6eZ4

Android https://wingroup.page.link/n3UL

???? Click mở tài khoản ngay tại đây để các chuyên gia chứng khoán hàng đầu của WinTrades đồng hành cùng bạn: https://forms.gle/sR6cRsYYB93ndayA6

???? Like page WinTrades ngay tại đây: https://www.facebook.com/wintrade.vn  

???? Theo dõi Zalo WinTrades  ngay tại đây: https://zalo.me/g/mblhrm968

???? Like và Subscribe kênh youtube WinTrades tại đây:  https://www.youtube.com/channel/UCOI93Pl-DRS3ecppydTXyUQ

--------------------------------------------------

WINTRADES - ỨNG DỤNG TƯ VẤN ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN TỰ ĐỘNG

????: Số 2 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

☎️: Hotline 0965.145.428

????: https://wintrades.net/