Cổ phiếu

Cổ phiếu " chu kỳ" sẽ trở lại?

2021 – Nhóm ngành hứa hẹn sẽ bùng nổ khi các cổ phiếu dẫn dắt bị trả giá đắt

Dựa trên tỷ suất sinh lời của từng nhóm ngành với vnindex. Rõ ràng chứng khoán, ngân hàng hay thậm chí dầu khí ( mới nổi sóng vài tháng trở lại đây) đã có mức tỷ suất tuyệt vời so với thị trường.

Các cổ phiếu chứng khoán liên tục lập đỉnh và nhiều khả năng sẽ có xu hướng thiết lập những vùng giá mới nữa khi báo cáo kết quả kinh doanh quý 1/2021 rất tốt. Dầu khí dưới góc nhìn của chúng tôi sẽ tiếp tục tích lũy trong tuần tới sau giai đoạn tăng nóng và giá dầu rơi. Ngân hàng thì được dự báo sẽ kéo VNINDEX vượt 1200, như vậy chuyện tăng giá là vẫn còn. Mặc dù vậy về mặt định giá cũng như câu chuyện hỗ trợ của các nhóm này không còn nhiều ( ngoại trừ chứng khoán ), phần còn lại đang tiến gần hơn về mức định giá của giới phân tích.

Vì vậy ngoài tiếp tục mua những cổ phiếu này, chúng tôi bắt đầu tìm kiếm các cổ phiếu khác để mở rộng watchlist khi thị trường có sự thay đổi nhóm dẫn dắt. Câu chuyện ngày hôm nay WinTrades muốn gửi tới đó là sự “hồi phục” của nhóm cổ phiếu chu kỳ
Đây là một vài cái tên chúng tôi ưa thích trong nhóm ngành này.

Rõ ràng nhóm cổ phiếu này vẫn chưa tăng giá quá mạnh so với index. Có lẽ việc nền lợi nhuận thấp và câu chuyện kém hấp dẫn khiến nhóm này chưa tăng giá. Tuy nhiên khi bước vào chu kỳ hồi phục thì chưa chắc sóng ai đã to hơn đâu nhé các bác.
Dự báo hồi phục trong kết quả kinh doanh

HÀNG KHÔNG:
Phục hồi từ thị trường nội địa, thực sự bùng nổ chuyến bay quốc tế từ cuối năm 2021 trở.
Liên tục được hưởng các chính sách hỗ trợ.
Định giá hấp dẫn so với các cổ phiếu Hàng không trên thế giới.

XUẤT KHẨU:
Năm 2021, dự báo doanh thu và lãi ròng VCS ước đạt 6.310 tỷ và 1.568 tỷ đồng, lần lượt tăng 13,4% và 15,8% so với cùng kỳ:
1) sản lượngkỳ vọng tăng 12,1%;
2) biên lợi nhuận cải thiện lên mức 34,2% từ mức 33,7%;
3) chi phí tài chính giảm 10%, ở mức 85 tỷ đồng;
4) thuế thu nhập ởmức 303 tỷ đồng, tăng 28,3% do ưu đãi thuế chỉ còn giảm 50% ở Phenikaa Huế. ( VCS là doanh nghiệp xuất khẩu với thị trường Bắc Mỹ. Úc và Châu Âu).

Mảng gỗ của PTB tiếp tục được đánh giá là mảng đem lại lợi nhuận lớn với việc xuất khẩu gỗ tiếp tục tích cực.Trong báo cáo Thông tin thị trường nông sản tháng 1/2021 của Bộ NN&PTNT, xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ vẫn là một trong những lĩnh vực thành công nhất.Cụ thể, giá trị xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ tháng 1 năm 2021 đạt trên 1,25 tỷ USD, tăng 48,4% so với cùng kỳ năm 2020. Với PTB, kim ngạch xuất khẩu giữ mức tăng 34,56% ở thị trường Mỹ, 3,84% ở thị trường Trung Quốc,… ( theo báo cáo 11 tháng đầu năm của VDSC). Dự báo mảng gỗ sẽ tiếp tục gia tăng khi doanh nghiệp có chứng chỉ chứng minh nguồn gốc sản phẩm làm gia tăng sự cạnh tranh tại các thị trường khó tính MỸ,EU.

2. Sự hồi phục trong sức mạnh giá

Biểu đồ RS đánh giá diễn biến sức mạnh cổ phiếu ( RS rating) của nhóm cổ phiếu này đang cho thấy sự tích cực nhất định. Trường hợp đặc biệt nhất là HVN,PTB,VCS. Hầu hết là những diễn biến RS đi lên và xu hướng tiến tới hoặc đỉnh ngắn hạn. Nó cho thấy dòng tiền đang nhìn nhận tích cực hơn.

Chúng tôi sẽ đưa các cổ phiếu này vào danh mục watchlist, NĐT có thể sử dụng phần tính năng “ Tài khoản” để theo dõi các cổ phiếu mình yêu thích cũng như theo dõi sức khỏe của các cổ phiếu này.
NDT có thể tham gia cộng đồng tại